Đừng để 'mở cửa xe như mở cửa tù'

XeThứ Tư, 21/10/2015 07:45:00 +07:00

Mở cửa xe bất cẩn có thể gây chết người, nhất là ở những nơi giao thông hỗn hợp, ô tô xe máy và nhiều loại phương tiện thô sơ đi chung đường.

(VTC News) - Mở cửa xe bất cẩn có thể gây chết người, nhất là ở những nơi giao thông hỗn hợp, ôtô xe máy và nhiều loại phương tiện thô sơ đi chung đường.

Kênh truyền hình CCTV News của Trung Quốc mới phát sóng một video tổng hợp những tai nạn chết người do mở cửa xe bất cẩn. Nguyên nhân đến từ cả 2 phía, người xuống xe ô tô mở cửa đột ngột và người đi xe máy không làm chủ tốc độ, gây ra những tai nạn hết sức thương tâm.
Xem video những tai nạn chết người do mở cửa xe bất cẩn

Lái xe là nghề thường xuyên tiếp xúc với nguy hiểm cao nên từ lâu nhiều người đã nhắc nhau nhớ câu “mở cửa xe là mở cửa tù” để luôn cẩn thận phòng tránh tai nạn, để đừng tự mở cánh cửa nhà tù nhốt mình dù chỉ bằng một hành động đơn giản là mở cửa để lên, xuống xe.

Để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc từ việc mở cửa xe, lái xe phải học cách mở cửa lên, xuống xe, đặc biệt là thao tác mở cửa xuống xe. Cách an toàn là lái xe luôn phải quan sát thật kỹ, phải đảm bảo không gây nguy hiểm cho người và các phương tiện khác mới được mở cửa xe.

Rất nhiều người do vội vàng hoặc do thiếu hiểu biết đã thao tác mở cửa sai dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Lỗi thường gặp là sau khi dừng xe, kéo phanh tay, tắt máy, người lái xe dùng tay trái kéo khóa mở cửa, cửa sẽ bung ra nhanh mất kiểm soát.

Thái Anh
Bình luận
vtcnews.vn