Dừng chế nhạo, Mourinho ngả mũ thán phục Ranieri

Thể thaoThứ Tư, 04/05/2016 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Chứng kiến Claudio Ranieri lên ngôi vô địch Premier League, Jose Mourinho hẳn rất muốn rút lại những lời chế nhạo trước đây

(VTC News) – Chứng kiến Ranieri lên ngôi vô địch Premier League, Jose Mourinho hẳn rất muốn rút lại những lời chế nhạo mà ông từng dành cho người đồng nghiệp.

Trước đây, Mourinho là biểu tượng của thành công trong khi Ranieri lại chỉ được biết đến như người chuyên “chữa cháy” cho các đội bóng khủng hoảng. Thế nhưng ở mùa giải năm nay, mọi thứ đã đảo chiều.
Mourinho bây giờ không thể chê bai Ranieri được nữa
Mourinho bây giờ không thể chê bai Ranieri được nữa 
Mourinho nhận trát sa thải vào cuối năm ngoái, sau khi Chelsea từ vị thế của nhà đương kim vô địch rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ. Còn Leicester City ngược lại, đội bóng phải vật lộn để trụ hạng chính thức trở thành tân vương.

“Tôi muốn chúc mừng tất cả những người có liên hệ với Leicester City: cầu thủ, ban huấn luyện, ông chủ, người hâm mộ. Tôi đã mất chức vô địch vào tay Ranieri và đó là một cảm xúc thật khó tả. Tôi đang sống trong những khoảnh khắc kỳ diệu nhất sự nghiệp của ông ấy”, HLV người Bồ Đào Nha thừa nhận.

Mourinho hẳn có đôi chút cay đắng khi ai đó nhắc lại những lời bình luận trước đây về Ranieri.

“Ranieri giống như một người không có ham muốn chiến thắng. Ông ta đã gần 70 tuổi rồi, quá già để thay đổi tư tưởng”, Mourinho từng phát biểu. “Ông ta đã già và chưa giành được cái gì cả. Tôi từng học tiếng Italia 5 giờ mỗi ngày trong nhiều tháng để có thể giao tiếp với các cầu thủ, truyền thông và các CĐV. Còn ông ta đã ở Anh 5 năm mà vẫn gặp khó khăn khi nói câu xin chào.”
 Thời điểm vô địch Ngoại hạng Anh của các HLV
Đó là thời điểm mà HLV Mourinho đang gặt hái những danh hiệu, và ông có lý do để kiêu ngạo khi nói về “Gã thợ hàn”. Thế nhưng giờ đây, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha hiểu rằng ông mới đang là kẻ thất bại.

Đáng chú ý, Ranieri cũng phá luôn kỷ lục do Mourinho tạo ra. Ranieri mất 294 ngày để vô địch Premier League kể từ ngày nhậm chức. Trước đó, Mourinho là người giữ kỷ lục khi cùng Chelsea vô địch mùa giải 2004/2005 sau 332 ngày nhậm chức.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn