Dùng camera ngăn quấy rối tình dục nơi công sở

Thời sựThứ Ba, 26/05/2015 12:32:00 +07:00

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ LĐ-TB&XH khẳng định Vụ Pháp chế sẽ ban hành một số nghị định và lồng ghép việc xử phạt hành chính đối với hành vi quấy rối tình dục

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ LĐ-TB&XH khẳng định năm 2016 Vụ Pháp chế sẽ ban hành một số nghị định và lồng ghép việc xử phạt hành chính đối với hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

“Theo lộ trình, năm 2016 Vụ Pháp chế sẽ ban hành một số nghị định và lồng ghép việc xử phạt hành chính đối với hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc.
Đặc biệt hành vi hối lộ tình dục cũng được xem là hành vi cần phải ngăn cấm...” - ông Hà Đình Bốn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ LĐ-TB&XH, khẳng định trong buổi công bố bộ quy tắc ứng xử về quấy rối tình dục tại nơi làm việc, ngày 25/5.

Theo ông Bốn, bộ quy tắc trên sẽ mở đường cho lộ trình xây dựng văn bản pháp luật liên quan.


Về bộ quy tắc, nhiều ý kiến cho rằng đây không phải là một văn bản quy phạm pháp luật nên khó thực hiện và ông Bốn cho rằng đây chỉ là một bộ quy tắc đưa ra để các đơn vị lồng ghép vào nội quy, quy chế… làm cơ sở cho việc phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

“Các doanh nghiệp xử phạt được hành vi quấy rối tình dục (theo nội quy) thì họ phải sử dụng phương tiện như camera. Nhưng việc áp dụng lắp camera phải đúng quy định, bảo đảm quyền riêng tư của công dân” - ông nói.

Nguồn: Pháp luật TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn