Dùng 'bom' xăng giải quyết mâu thuẫn mẹ kế, con chồng

Pháp luậtThứ Bảy, 31/08/2013 12:50:00 +07:00

(VTC News) - Vụ cháy nổ nghiêm trọng tại căn nhà 4 tầng nằm trên đường Vũ Ngọc Phan khiến nạn nhân Phạm Thị Bích Hường đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy.

(VTC News) - Vụ cháy nổ nghiêm trọng tại căn nhà 4 tầng nằm trên đường Vũ Ngọc Phan khiến nạn nhân Phạm Thị Bích Hường đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Chiều 30/8, cảnh sát điều tra công an quận Bình Thạnh cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ cháy có liên quan đến xăng và gas. Đây là vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa hai nạn nhân là bà Lê Thị Bích Quyên (31 tuổi) và chị Phạm Thị Bích Hường (17 tuổi).

TP.HCM, Bình Thạnh, bom xăng, gas, cháy, nổ, mẹ kế, con chồng, mâu thuẫn
Cảnh sát điều tra, công an quận Bình Thạnh khám nghiệm hiện trường

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được ai là hung thủ gây ra vụ cháy nổ vì nạn nhân Phạm Thị Bích Hường (17 tuổi) đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy, riêng nạn nhân thứ hai Lê Thị Bích Quyên (31 tuổi) đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Chính vì vậy, cơ quan điều tra vẫn chưa thể tiếp cận được nạn nhân, xúc tiến lấy lời khai.  

Theo điều tra ban đầu, khoảng 13h, ngày 27/7, tại tầng 3 của căn nhà 4 tầng có địa chỉ số 16A17, nằm trên hẻm 16A, đường Vũ Ngọc Phan (P13 Q. Bình Thạnh, TP.HCM) bất ngờ phát ra tiếng nổ, ngay sau đó lửa bùng phát mạnh.

Ngay khi phát hiện vụ việc, người dân ngụ gần khu vực chạy đến thì phát hiện cửa bị khoá trái bên trong, cùng lúc này từ bên trong căn nhà 4 tầng có tiếng kêu cứu nhưng không ai có thể tiếp cận vì hiện trường quá cao.

Lực lượng công an phường cùng nhiều người đã tiến hành phá cửa dùng bình chữa cháy mini dập lửa. Khi cửa được mở, chị Phạm Thị Bích Hường (con gái chủ nhà) được phát hiện bị phỏng toàn thân đang nằm dưới tầng trệt.

TP.HCM, Bình Thạnh, bom xăng, gas, cháy, nổ, mẹ kế, con chồng, mâu thuẫn
Tầng 3 căn nhà bất ngờ phát ra tiếng nổ rồi lửa bắt đầu bén mạnh, tuy nhiên hiện trường vụ cháy xảy ra trên cao, cổng trước bị khoá trái nên mọi người không thể ứng cứu kịp

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận Bình Thạnh đã điều 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ có mặt tại hiện trường triển khai dập lửa. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt, lính cứu hoả đã bắc thang lên cao đưa chị Lê Thị Bích Quyên thoát khỏi hiện trường. Cả hai nạn nhân nhanh chóng được chuyển vào bệnh viện nhân dân Gia Định cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng cả hai đã được chuyển tuyến lên bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan điều tra công an quận Bình Thạnh đã có mặt để xử lý hiện trường. Ghi nhận tại hiện trường, ngay trước phòng ngủ của Hường ở tầng  3, cơ quan điều tra phát hiện một bình gas loại 12kg còn nặng gas bên trong, dây dẫn gas bị cắt. Trong phòng Hường có thêm hai bình xăng (loại bình 5 lít), một bình đã cháy hết một nửa, bình còn lại bị cháy sém, cùng 5-6 hộp quẹt gas.

Theo nhận định ban đầu, đây là vụ giải quyết mâu thuẫn, nhưng ai là người khiêng bình gas 12 kg từ tầng trệt lên tầng 3 và bình xăng trong phòng ngủ của Hường là do ai mua và đặt tại đây vẫn đang được làm rõ.

Trước thời điểm xảy ra vụ việc, người dân ngụ gần đây thường nghe tiếng cự cãi qua lại giữa Hường và mẹ kế. Qua tìm hiểu của phóng viên, được biết chủ căn nhà đã li dị vợ, Hường là một trong hai người con của chủ nhà. Sau khi ly dị, người vợ chuyển ra Bắc sinh sống, riêng Hường sống cùng với bố.

Thời gian gần đây bố Hường cặp với bà Quyên và dẫn người phụ nữ này về nhà sống chung. Thấy vậy, Hường đã phản đối "cuộc tình" giữa bố và dì kế nên trong thời gian qua giữa Hường và mẹ kế thường xảy ra mâu thuẫn. Chiều 27/8, lúc xảy ra vụ việc chỉ có hai người ở nhà.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn