Đừng bỏ lỡ 'thần dược' rẻ tiền quả na chín, có sẵn trong vườn nhà người Việt

Sức khỏeThứ Bảy, 01/09/2018 10:41:00 +07:00

Ăn na chín có những lợi ích và công dụng tốt cho sức khỏe, vì những công dụng tuyệt vời đó, na chín được nhiều người ví như "thần dược" rẻ tiền có sẵn vườn nhà.

Na là loại quả khi chín có vị ngọt, thơm chứa rất nhiều Vitamin có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, na còn có thể được dùng để phòng và chữa một số bệnh.

Giúp tim khỏe mạnh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong quả na chín có chứa một lượng lớn kali, magie và một số khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Khi bạn ăn na chín, các chất này có khả năng kiểm soát huyết áp, bảo vệ tim mạch và thư giãn cơ bắp. Ngoài ra, nó có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa các cơn đau tim, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Có lợi cho phụ nữ có thai

Với phụ nữ có thai, na chính là loại quả có thể giúp ngăn ngừa ốm nghén và tê toàn thân rất hiệu quả. Không chỉ có vậy, ăn na cũng rất có lợi cho việc sản xuất sữa mẹ. Ở một số trường hợp, na sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển hệ miễn dịch, hệ thần kinh và não bộ cho thai nhi.

2 4

Na chín rất tốt cho sức khỏe. 

Giúp giảm đau

Trong quả na có chứa magie, chính chất này sẽ phát huy tác dụng duy trì cân bằng nước, điện giải cơ thể. Thành phần tốt trong quả na giúp tăng cường loại bỏ chất lỏng và axit trong các khớp viêm, giảm đau nhức dai dẳng.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Ở một số nghiên cứu, chất xơ và đồng trong mỗi qua na sẽ giúp hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của bạn. Nếu ăn na chín thường xuyên với liều lượng vừa đủ sẽ giúp bài tiết thức ăn nhanh hơn, giảm bớt nguy cơ táo bón, khó tiêu.

Cải thiện thị lực

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong quả na có chứa rất nhiều Vitamin có lợi như: Vitamin C, vitamin A, B2 và Riboflavin rất tốt để cải thiện thị lực. Những chất này cũng góp phần ngăn ngừa các vấn đề về mắt và giúp mắt sáng hơn, khỏe mạnh hơn.

Video: Theo chân thiếu nữ Lạng Sơn lên vách núi cheo leo hái na

Hỗ trợ điều trị trầm cảm

Theo một số chuyên gia, trong quả na có chứa một hàm lượng nhất định Vitamin B6, giúp cho não bộ được hoạt động tốt hơn và loại bỏ sự căng thẳng.

Có lợi cho răng và da

Như chúng ta đã biết, trong quả na có chứa hàm lượng lớn các loại Vitamin có lợi, vì thế, na được coi là vị thuốc tự nhiên giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho da và cân bằng độ ẩm.

Vỏ quả na còn có thể sử dụng để ngăn ngừa viêm nứu và sâu răng rất hiệu quả.

Ăn quả na để phòng chống ung thư

Các chất chống oxy hóa trong quả na như một số poly - phenol, asimicin và bullatacinare... được coi là có thể giúp phòng chống các bệnh ung thư, sốt rét và giun sán rất hiệu quả.

>>> Đọc thêm: Hình ảnh gây sốc trong ca phẫu thuật thu nhỏ ngực của hotgirl người Hải Dương

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn