Dùng bình gas làm đồ chơi, 6 trẻ em bỏng nặng

Sức khỏeThứ Năm, 27/12/2012 07:30:00 +07:00

(VTC News) - 6 em bé dùng bình gas bỏ đi làm đồ chơi đồ hàng đã phải nhập viện vì bỏng nặng sau khi bình gas nổ.

(VTC News) - Hôm qua, 6 em bé ở Texas dùng bình gas bỏ đi làm đồ chơi đồ hàng đã phải nhập viện vì bỏng nặng sau khi bình gas nổ. 

Một người hàng xóm kể lại, trước lúc nghe một tiếng nổ lớn, cô thấy có 6 đứa trẻ đang chơi đùa bên một chiếc bình gas, nhưng vì nghĩ đó là bình gas bỏ đi và không gây nguy hiểm gì nên cô không để ý.
Bình gas bỏ đi cũng có thể là mối nguy hiểm đối với mọi người, đặc biệt là trẻ em  
Một lúc sau khi người hàng xóm bước vào nhà, cô nghe thấy một tiếng nổ lớn và tiếng la hét của những đứa trẻ.

Người hàng xóm này chia sẻ: “Cảnh tượng lúc đó thật khủng khiếp, sau khi nghe tiếng nổ và tiếng kêu khóc của bọn trẻ, tôi chạy ra ngoài thì nhìn thấy 1 đám cháy lớn, mỗi đứa trẻ nằm ở một góc, máu chảy rất nhiều.”
Các nhân viên phòng cháy chữa cháy có mặt tại hiện trường cho biết trong số 6 em bé đáng thương được đưa tới bệnh viện Dalass, có tới 4 em bị bỏng rất nặng, 2 em còn lại tuy bỏng nhẹ nhưng lại bị nhưng vết thương nghiêm trọng do mảnh vụn trong vụ nổ bắn vào người.

Cảnh sát cho biết nguyên nhân gây ra vụ nổ có thể là do hơi nước đã khiến cho bình gas bị cháy và bốc nổ.

Sáu nạn nhân đáng thương vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện. Các bác sĩ cho biết có thể 6 em bé đều được cứu sống, tuy nhiên vụ nổ sẽ để lại cho chúng những hậu quả về cả thể chất lẫn tinh thần.

Vụ tai nạn tuy không gây chết người, nhưng cũng là lời cảnh báo đối với các gia đình có trẻ em về việc trông nom, chăm sóc và dạy con em của mình cách tự bảo vệ bản thân trước những vật dụng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

Ngoài ra vụ tai nạn cũng là lời nhắc nhở đối với mọi người về sự an toàn trong việc sử dụng bình gas và xử lý đối với những bình gas bỏ đi.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn