Đun bếp gas công nghiệp gây cháy, chủ căn hộ chung cư lén lút tự dập lửa

Thời sựThứ Năm, 20/06/2019 16:30:00 +07:00

Ba nhân viên của siêu thị trong chung cư lén lút dùng bếp gas để nấu ăn khiến hỏa hoạn xảy ra, nhưng họ không báo lực lượng chức năng mà tự ý dập lửa.

Trưa 20/6, đại diện Công an phường Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại một căn hộ ở chung cư TNR Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu).

Theo đó, vào khoảng 11h30 ngày 19/6, tại căn hộ 1517 - S4 của vợ chồng ông Lê Trung Lợi - chủ siêu thị Seven Food ở tòa R1, 3 nhân viên của siêu thị này dùng bếp gas công nghiệp để đun nấu thì xảy ra hỏa hoạn.

Ngọn lửa bắt vào chảo dầu và bùng cháy rồi nhanh chóng cháy lan sang 3 cục nóng điều hoà, bóng đèn...

hoa-hoan-chung-cu-goldmark-city-2

 Hiện trường vụ cháy.

Sau đó, những nhân viên này tự ý dập lửa và không thông báo cho cơ quan chức năng biết sự việc.

Phát hiện khói bốc lên nghi ngút, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bếp gas được giấu trong tủ, các đầu cảm biến trong nhà bị dán băng dính nên hệ thống báo cháy của toà nhà bị vô hiệu hóa.

hoa-hoan-chung-cu-goldmark-city-3

Hệ thống cảm biến báo cháy bị chủ căn hộ bịt kín, còn bếp gas được giấu trong tủ.

Theo người dân sống tại chung cư, hợp đồng và nội quy của tòa nhà có quy định cấm đun nấu bằng gas. Tuy nhiên, chủ hộ không tuân thủ và chỉ bị phát hiện khi vụ hỏa hoạn xảy ra.

"Vụ việc không gây thương vong về người. Hiện chúng tôi đã báo cáo sự việc lên quận", đại diện Công an phường Phú Diễn cho hay.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn