Ducati 750 SSie 1998 'lên dáng' cafe racer siêu độc

XeThứ Năm, 19/05/2016 01:08:00 +07:00

Ducati 750 SSie 1998 có kiểu dáng khá lạc hậu. Sau khi được tay độ Jose Pepo "chế cháo", chiếc xe đã mang kiểu dáng cafe racer "không lỗi mốt".

Ducati 750 SSie 1998 có kiểu dáng khá lạc hậu. Sau khi được tay độ Jose Pepo "chế cháo", chiếc xe đã mang kiểu dáng cafe racer "không lỗi mốt".

Cái tên Jose Pepo tới từ Madrid, Tây Ban Nha từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với những người thích xe độ Ducati khi "chuyên môn" của anh là thổi vào những chiếc xe đời cũ như Ducati 750 SSie 1998 để chúng trở nên hấp dẫn và khó "lỗi mốt" hơn.
 Bản độ phong cách cafe racer từ Ducati 750 SSie này được Pepo đặt tên là 'Rider", là một trong những chiếc Ducati đầu tiên được anh hoàn thành trong năm 2016 tại xưởng độ mới đổi tên XTR Pepo (trước đây là Radical Ducati).
 Nằm giữa cặp phuộc USD nguyên bản của 750 SS, Pepo đã lắp cho chiếc xe mâm Marchesini 5 cánh xoắn có nguồn gốc từ Ducati Monster S2R, kèm theo heo phanh phía trước của hãng NG, dây phanh Frentubo và chắn bùn bằng sợi carbon do chính xưởng XTR của anh sản xuất.
 Toàn bộ phần quây gió nguyên bản của 750 SSie đã bị Pepo vứt bỏ, thay vào đó anh đã tạo cho chiếc xe một giá gắn đèn pha bằng thép uốn "đều như máy" trước khi lắp cho xe đèn pha MASH 125. Các tay phanh/côn cũng do chính XTR Pepo chế tạo với khả năng điều chỉnh linh hoạt.
  Một đồng hồ TT cung cấp tất cả các thông tin quan trọng nhất về tình trạng hoạt động của xe, nằm ngay trên chảng 3 CNC chính xác từ hãng SP và cặp tay clip-on XTR.
 Bộ khung thép nguyên bản của 750 SSie đã được Pepo sửa đổi lại, trước khi lắp lên trên bình xăng lớn do anh thiết kế với kiểu dáng dài, đúng phong cách cafe racer kèm nắp xăng Monza. Toàn bộ thân xe đã được anh sơn kết hợp giữa 2 màu vàng-trắng nổi bật.
  Khối động cơ 750 cc L-Twin nguyên bản của chiếc xe cũng không được Pepo bỏ qua, khi anh đã thay bộ côn độ Frentubo, lọc gió xe đua DNA, cam hiệu năng cao, các cửa nạp xả xú-páp nới rộng và bơm xăng công suất cao. Ngay phía sau động cơ là dàn để chân CNC của SP.
  Sức mạnh động cơ được truyền xuống bánh sau thông qua xích vàng Tsubaki, chạy xuyên qua bộ gắp đơn của Ducati Monster S4R.
  Bánh sau của xe cũng được lấy từ Monster S4R, nằm ngay bên cạnh lon pô "loa kèn" il trombone từ SPARK. Cổ pô của xe do hãng SUPERMARIO sản xuất và có thiết kế 2-to-1.
 Ở phía sau, bộ yên solo cafe racer XTR Metralla đã được Pepo bọc lại, gắn phía sua là pát biển số XTR, đèn xi-nhan LED XTR và đèn hậu Montesa.
Từ chiếc Ducati 750 SSie đã khá lạc hậu, bằng kinh nghiệm và những phụ tùng "góp nhặt" từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, Pepo đã khiến chiếc xe trở thành một mẫu cafe racer "đúng chất" và khó có thể bị "lỗi mốt". 


Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn