Đức Tuấn “trẻ mãi” tặng cô gái chưa từng biết tên

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 24/08/2010 07:19:00 +07:00

(VTC News) - Trẻ mãi được Đức Tuấn thực hiện dành tặng riêng cho cô gái trẻ mỏng manh mà anh chưa từng biết tên cũng như sẽ không bao giờ có cơ hội gặp mặt nữa.

(VTC News) - Đức Tuấn kể về cơn cớ mà anh thực hiện album Trẻ mãi là do một lần tình cờ đọc được lời chia sẻ của một cô gái trẻ trên trang mạng xã hội, cô mắc căn bệnh tim bẩm sinh và yêu âm nhạc Trần Lê Quỳnh tha thiết. Trẻ mãi được thực hiện dành tặng riêng cho cô gái trẻ mỏng manh mà Đức Tuấn chưa từng biết tên cũng như sẽ không bao giờ có cơ hội gặp mặt nữa… 

9 album và 1 live show, đó là con đường âm nhạc mà chàng ca sĩ trẻ Đức Tuấn đã đi qua sau 10 năm miệt mài theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Chừng ấy thời gian cũng đủ cho những ai quan tâm đến giọng nam cao này chứng kiến biết bao nỗ lực của anh trên từng chặng đường phát triển từ album đầu tay theo phong cách pop trẻ trung mang tên Anh yêu em cho đến CD nhạc kịch Music of the night (album đã giúp Đức Tuấn nhận giải cú đúp giải thưởng Cống hiến năm vừa qua). Trong 9 album đã phát hành đó, khán thính giả có thể cảm nhận được những hoài bão, sự kỳ vọng lẫn những tư duy sáng tạo mới mẻ mà Đức Tuấn gửi gắm cũng như thể nghiệm. 
 Đức Tuấn trong buổi họp báo giới thiệu album mới vào chiều qua.

Anh chia sẻ: “Một dòng nhạc có khi mình phải theo đuổi cả đời dù gặp nhiều khó khăn, trắc trở nhưng Đức Tuấn sẽ cố gắng tiếp tục theo đuổi con đường mình đã chọn. Với ý thức khán giả còn thương yêu, còn đặt kỳ vọng vào mình nhiều nên mình phải luôn có ý thức làm mới bản thân đáp lại tấm lòng người hâm mộ”. Đức Tuấn cũng vừa cho ra mắt album thứ 10 mang tên Trẻ mãi để đánh dấu kỷ niệm 10 năm ca hát của mình. CD cũng đánh dấu phong cách, hình tượng mới mà anh đang xây dựng; trẻ trung, gần gũi hơn với đối tượng khán giả là sinh viên, học sinh.
 

Album gồm 10 bài hát và 1 hidden track khá bất ngờ ở cuối CD. Tất cả đều là những sáng tác của nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh, người từng ghi dấu ấn trong làng nhạc trẻ Việt với những ca khúc như: Chân tình, Cô gái đến từ hôm qua, Tuyết rơi mùa hè, Nhớ gấp ngàn lần hơn, Câu chuyện màu trắng… Chọn lối hòa âm pop pha một chút màu sắc âm nhạc điện tử, new age, album là sự pha trộn hài hòa phong cách trữ tình, tự sự đặc trưng của Trần Lê Quỳnh với lối hát màu sắc bán cổ điển của Đức Tuấn.
 

Đức Tuấn kể về cơn cớ mà anh thực hiện album này là do một lần tình cờ đọc được lời chia sẻ của một cô gái trẻ trên trang mạng xã hội, cô mắc căn bệnh tim bẩm sinh và yêu âm nhạc Trần Lê Quỳnh tha thiết. Cô gái mong muốn được nghe trọn vẹn một album nhạc của Trần Lê Quỳnh chứ không chỉ là các bản thu âm rải rác mà nhiều ca sĩ đã thực hiện trước đó. Những lời tự sự đó dường như cũng chạm đến suy nghĩ của Đức Tuấn, bởi bản thân anh cũng là một người hâm mộ âm nhạc Trần Lê Quỳnh... Và Đức Tuấn bắt tay vào thực hiện dự án âm nhạc Trẻ mãi như một món quà dành tặng người hâm mộ nói chung và đặc biệt là cho cô gái trẻ mỏng manh mà anh chưa từng biết tên cũng như sẽ không bao giờ có cơ hội gặp mặt… 
 Đức Tuấn và album Trẻ mãi.

Khán giả trẻ không chỉ tìm thấy trong nhạc Trần Lê Quỳnh tình cảm đôi lứa mà còn tìm thấy được những trăn trở về cuộc sống của anh; thấp thoáng đâu đó trong ca từ là những giọt nước mắt của mẹ làm “người đàn ông bỗng thấy mình bé lại”, những sợi tóc bạc theo năm tháng của cha,… Những ca từ thật bình dị mà đẹp trong sáng, dịu dàng. Trẻ mãi mang đậm dấu ấn một album tác giả - tác phẩm, Đức Tuấn sẽ vào vai người dẫn chuyện, kể lại những kỷ niệm của người nhạc sĩ tài ba nhưng khá thầm lặng này. Album tập hợp hầu hết những ca khúc cũ của Trần Lê Quỳnh, trong đó có 2 bài hát mới lần đầu tiên được ghi âm là 20 mùa xuânA spring for love.

Song song đó, Đức Tuấn cũng phát hành album thu live chương trình hòa nhạc Music of the night diễn ra khá thành công tại nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh năm 2009 vừa qua. Đức Tuấn cũng cho biết thêm có thể cuối năm nay anh sẽ thực hiện album và một live show nhạc kịch hợp tác với nhạc sĩ, nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới Paul Bateman.

 Nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh sinh năm 1978 tại Hà Nội, là con trai của nhà văn Trần Hoài Dương.
Anh sáng tác không nhiều, nhưng đa phần các bài hát khi được công bố đều được khán thính già đón nhận nồng nhiệt như: Chân tình, Cô gái đến từ hôm qua, Tuyết rơi mùa hè,
Năm 1981 gia đình Trần Lê Quỳnh chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Anh từng học ở trường Khoa học xã hội và nhân văn TP. HCM, sau đó đi du học ở Singabore và Anh.

Từ 1992 anh được mời về làm tại ban Việt ngữ của đài BBC, hiện đang giữ chức phó ban.
Ngoài sáng tác ca khúc, Trần Lê Quỳnh còn viết truyện ngắn và tham gia dịch một số sách nước ngoài sang tiếng Việt.

Khánh Nguyễn

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 

Bình luận
vtcnews.vn