Đức Trí, Vũ Cát Tường hướng tới 'kỷ nguyên vàng' của âm nhạc Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 05/04/2019 17:16:00 +07:00

Các nghệ sĩ hào hứng bàn luận về việc đưa âm nhạc Việt Nam ra quốc tế mạnh mẽ hơn.

Nhiều nghệ sĩ như nhạc sĩ Đức Trí, Vũ Cát Tường, Đen Vâu… và đặc biệt là ngôi sao nổi tiếng thế giới Alan Walker đã cùng góp mặt trong buổi thảo luận, chia sẻ cách hướng tới một “kỷ nguyên vàng” dành cho nền âm nhạc Việt Nam.

Có thể xem đây như là một buổi gặp gỡ mang tính tiên phong dành cho những người làm nhạc hàng đầu cũng như đầy triển vọng tại Việt Nam.

Alan Walker 9

Alan Walker đến Việt Nam và cùng các nghệ sĩ Việt tham gia buổi thảo luận. 

Beyond The Music 10

 

Những phiên thảo luận diễn ra trong khuôn khổ sự kiện Beyond The Music do Spotify tổ chức đã chia sẻ cách thức giúp các nghệ sĩ xây dựng và củng cố sự nghiệp âm nhạc, cũng như mang âm nhạc của mình lan tỏa mạnh mẽ hơn với cộng đồng người yêu nhạc quốc tế.

Trong các phiên thảo luận trong khuôn khổ sự kiện Beyond The Music, các nghệ sĩ cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức mà họ đang gặp phải hiện nay, từ những vấn đề về bản quyền cho tới cách thức đưa nhạc lên các nền tảng khác nhau.

VCT 11

 

Là một nghệ sĩ trẻ có phong cách âm nhạc bắt kịp với xu hướng thế giới, Vũ Cát Tường rất hào hứng tham gia buổi thảo luận này.

Vào tháng 10 năm ngoái, khi ra mắt 2 ca khúc If và Leader trên sân khấu sự kiện âm nhạc quốc tế diễn ra tại Hàn Quốc, nữ ca sĩ nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả. Album Stardom của Vũ Cát Tường cũng mở rộng đối tượng người nghe, để khán giả trong và ngoài nước đều có thể thưởng thức.

Nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ: “Đây là một sự kiện giới nghệ sĩ, những người làm nhạc chân chính tại Việt Nam mong đợi từ lâu. Thật hiếm có dịp chúng tôi được gặp gỡ, trò chuyện với nhau như thế này. Các nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam hiện nay đang không ngừng học hỏi để có thể vươn lên và hội nhập với thế giới.

Và cùng với đó, chúng ta cũng thấy được sự quan tâm của cộng đồng âm nhạc thế giới đối với Việt Nam, cách những người bạn nước ngoài lắng nghe để thấu hiểu ngôn ngữ âm nhạc của chúng ta, để biết nền âm nhạc Việt Nam đang như thế nào. Tôi mong chờ nhiều hơn nữa những cơ hội như thế này cho nền âm nhạc Việt Nam”.

Duc Tri 12

 

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn