Đức Phúc ở tuổi 23 có xe xịn, nhà vài tỷ đồng và 10 sổ tiết kiệm

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 21/06/2019 15:34:00 +07:00

Ở tuổi 23, Đức Phúc có cuộc sống sung túc, nhưng theo nam ca sĩ, mọi thứ không ngẫu nhiên mà đến, tất cả phải đánh đổi bằng sức khỏe và cuộc sống riêng tư.

Đức Phúc bắt đầu đi hát sau Giọng hát Việt 2015. Thế nhưng, sự nghiệp của nam ca sĩ chỉ thực sự bắt đầu sau khi anh công khai phẫu thuật thẩm mỹ. Trong 2 năm, sự thay đổi ngoại hình mang đến cho Đức Phúc nhiều cơ hội.

Anh ví quyết định chỉnh sửa ngày ấy là cầu nối đến với khán giả, đến với cuộc sống giàu sang, có nhà vài tỷ đồng, xe hơi, 10 sổ tiết kiệm và mỗi lần xuất hiện đều hào nhoáng với đồ hiệu. 

Từ bé đã thích mặc lố

- Trở lại với sản phẩm mới, Đức Phúc tiếp tục hát thể loại ballad. Dường như anh quá an toàn, chưa dám bứt phá khỏi sở trường của mình?

Bài hát lần này đúng là vẫn thuộc thế mạnh của tôi nhưng không thuần ballad. Nó pha pop, có tiết tấu ở nửa sau. Hiện tại, tôi muốn chọn sản phẩm phù hợp và đem lại cảm xúc cho tôi cũng như người nghe.

Còn việc thay đổi chắc chắn xảy ra. Với một ca sĩ trẻ, việc thay đổi là cần thiết. Tôi không thể để khán giả mãi nhắc đến với hình tượng ballad. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào thời điểm.

- An toàn trong âm nhạc nên anh nổi loạn bằng thời trang. Những bộ đồ gây tranh cãi gần đây là cách để anh tạo dấu ấn, khiến bản thân bớt "nhạt"?

Tôi đam mê thời trang từ xưa, do đó, không phải bây giờ tôi mới thích đồ lố. Tuy nhiên, ngày xưa đã xấu mà còn mặc lố, chắc mọi người ghét lắm.

Những lần tôi mặc lố đều là tham gia sự kiện thời trang. Không thể mặc trang phục an toàn trong những sự kiện như thế. Tôi muốn bản thân đẹp, lịch sự mà vẫn nổi bật.

Dù lường trước phản ứng trái chiều của khán giả nhưng biết làm sao được, tôi thích phong cách như vậy. Do đó, tôi đều tự phối, đồ nào chưa dùng thì ghép với nhau.

duc phuc

Sau ít năm ca hát, Đức Phúc mua xe và nhà vài tỷ đồng. Nam ca sĩ thừa nhận công việc ca hát giúp cuộc sống của anh và gia đình hoàn toàn thay đổi.  

- Không chỉ đẹp hơn, Đức Phúc hiện có cuộc sống sung túc, thu nhập lớn. Bởi thế, anh luôn xuất hiện với những món đồ hiệu đắt đỏ?

Cứ mang tiếng mặc đồ hiệu nhưng tôi có rất ít đồ chưa giảm giá. Số còn lại toàn giảm giá một nửa, thậm chí 70%, xuống mức 2, 3 triệu đồng hoặc cùng lắm 10 triệu đồng.

Dù muốn thỏa mãn nhu cầu và sở thích cá nhân nhưng tôi tính toán kỹ lưỡng mỗi khi mua món đồ nào đó. Tôi không bao giờ vung tiền quá mức hay chạy theo xu hướng đang thịnh hành, kiểu thích gì mua nấy. Thay vào đó, tôi chờ hàng giảm giá, rất rẻ mới dám mua. Ngay cả đồ 50 triệu đồng còn không có chứ đừng nói hàng trăm triệu đồng trong nhà tôi.

Biết ơn việc phẫu thuật thẩm mỹ

- Chỉ vài năm đi hát, anh từ hoàn cảnh khó khăn đã có cuộc sống đáng mơ ước với 10 sổ tiết kiệm, xe và nhà vài tỷ đồng. Làm giàu với ca sĩ các anh có vẻ rất dễ dàng?

Về thu nhập, tôi không muốn bàn tới. Bởi tôi nghĩ lương là đương nhiên phải có khi người nghệ sĩ bỏ ra công sức không nhỏ. Có những lúc tôi tưởng như không dậy nổi. Dịp cuối năm, có ngày, tôi bay liên tục 4 chuyến, chưa kể thời gian ngồi ôtô thêm mấy tiếng đồng hồ.

Tôi trân trọng những thứ mình có hiện tại. Phải trân trọng để nỗ lực, cố gắng hơn nữa. Ngay lúc này, tôi nghĩ mình cần tập trung vào sản phẩm để phát triển nghề nghiệp.

- Thừa nhận nhiều lúc bận rộn, căng thẳng tưởng như không dậy nổi, vậy chắc hẳn anh thấy hình ảnh stress, mất ngủ của Hương Tràm quen thuộc với mình?

Đúng là nhiều lần cảm thấy bí bách nhưng tôi luôn dặn bản thân phải mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho gia đình, người thân hay những người xung quanh. Hơn nữa, tôi cũng biết tự tạo niềm vui cho chính mình. Chẳng hạn, mỗi lần ra nước ngoài, không ai nhận ra, tôi bung lụa, thoải mái ăn uống, mua sắm mà không lo mọi người để ý.

duc phuc1

 Để đổi lấy cuộc sống đủ đầy, Đức Phúc phải làm việc với lịch trình kín mít.

 - Cụ thể, thời điểm nào anh cảm thấy mệt mỏi nhất?

Đó là giai đoạn trước khi tôi phẫu thuật thẩm mỹ. Thời gian đó, sản phẩm không thành công, ít show khiến tôi mất phương hướng. Tôi luôn nghĩ trong đầu "chết rồi, mình phải làm gì bây giờ, hay về lại Hà Nội đi học".

Đó cũng là giai đoạn tôi đau đầu về kinh tế. Tôi lăn tăn, tính toán từ 5.000 đồng tiền xe đi học, bỏ tập vũ đạo vì không đủ kinh phí. Sau khi phẫu thuật, dù đôi lúc mệt mỏi nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ đến việc bỏ cuộc. Cuộc sống hiện tại không dư dả nhưng cũng không bí bách, đủ để tôi trang trải cho gia đình và em trai.

Tôi biết ơn những gì mình có hiện tại, kể cả việc phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình ưa nhìn. Mọi người hay hỏi tôi có sợ khi nhắc đến phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng đó là sự thực, tôi đâu thể chối bỏ, đâu thể xù lông mỗi khi ai đó nhắc tới. Nói chính xác, ngoại hình là cầu nối, đem giọng hát của tôi đến gần khán giả.

Chú ý lời nói để tránh vạ miệng

- Khi đang sống cuộc sống sung túc, kỷ niệm nào anh nhớ nhất trong quá khứ, lúc còn khó khăn?

Hiện tại, tôi chuyển vào Sài Gòn, bố mẹ sống ở Hà Nội. Việc được ở với bố mẹ, cùng ăn bữa cơm gia đình là điều tôi luôn mong mỏi. Nhưng cuộc sống không cho phép tôi làm như thế.

Hơn nữa, là người của công chúng, tôi phải từ bỏ những cuộc vui hàng quán. Khi nói chuyện, tôi phải tiết chế. Bởi, mọi lời nói, hành động đều lọt vào tầm ngắm của mọi người.

Một năm trước, mọi thứ bắt đầu đến khiến tôi gần như bị ngợp, lạ lẫm. Do đó, lối suy nghĩ, cách trò chuyện của tôi còn non nớt. Sau một năm, tôi nghĩ bản thân phải thay đổi. Trưởng thành trong suy nghĩ là cần thiết và tôi nghĩ khán giả cũng mong tôi như vậy. Họ không thể mãi thích một người lúc nào cũng nói chuyện kiểu tưng tửng như Đức Phúc của cách đây một năm.

- Tức là hiện giờ, khi xuất hiện trước công chúng, anh cố gắng che giấu con người thật?

Tôi vẫn "bung" nhưng tiết chế hơn. Tôi chú ý trong từng lời nói để ít nhất không vướng vạ miệng. Tôi luôn dặn lòng phải cố gắng dung hòa, giữa sự chỉn chu, cẩn thận với bản tính vốn dĩ của tôi, thứ mà tôi không thể thay đổi để trở thành người khác.

- Điều gì khiến anh nhận ra bản thân cần thay đổi?

Tôi có nhược điểm nói dài, nói dại. Nhiều khán giả chỉ trích tôi "nói chuyện như thằng ngơ". Nhưng thực tế, người ngơ đâu thể nói chuyện như thế.

Trước đó, khi cùng tham gia The Debut, chị Tràm có nói với thí sinh: "Hiện giờ các em vẫn còn trong sáng nhưng những vòng trong sẽ có một chút tính toán". Sự tính toán ở đây là cẩn thận, kỹ càng và trau chuốt hơn.

Bản thân tôi hiện giờ có một phần giống câu nói đó. Khán giả cứ hay dùng từ "thằng ngơ" với tôi. Nhưng ở tuổi 23, không thể dùng từ đó với tôi được nữa.

3_Zing 3

 Theo Đức Phúc, quyết định phẫu thuật thẩm mỹ đã mang đến cho anh nhiều cơ hội, đặc biệt là sự chú ý của dư luận và nguồn thu nhập lớn. 

- Đức Phúc thứ gì cũng có, chỉ vấn đề tình cảm, anh khẳng định chưa yêu bao giờ. Vì sao vậy?

Ngày xưa thì một phần do tôi tự ti về ngoại hình. Hiện tại, công việc quá bận rộn, tôi chưa nghĩ đến việc yêu đương. Việc đi hát đã chiếm quá nhiều thời gian. Do đó, nếu có người yêu, tôi không thể toàn tâm toàn ý chăm chút cho người đó.

Hoặc nếu chăm lo cho bạn gái thì có thể tôi sẽ xao nhãng công việc. Dù đôi lần cũng muốn có người yêu nhưng tôi nghĩ hiện tại chưa phải thời điểm thích hợp. Khi nào duyên số tới, tôi sẽ đón nhận.

- Tự ti vì ngoại hình nên không dám yêu. Có nghĩa, anh từng thích ai đó nhưng không dám tiến tới?

Thực tế, từ trước đến giờ, tôi chưa thích một ai, cùng lắm chỉ khen "bạn kia xinh quá" khi thấy ai đó ưa nhìn. Không biết có phải do tôi ngại bắt đầu một mối quan hệ hay không mà tôi chưa cảm thấy thích, thậm chí cảm nắng ai đó.

Ngay cả những ngày lễ, nhìn mọi người xung quanh có người yêu, tôi cũng thấy bình thường. Những dịp như vậy, tôi muốn dành thời gian cho bạn bè, người thân hoặc đi diễn. Tôi không phải kiểu người buồn khi thấy mọi người bên cạnh có đôi, có cặp, tình cảm, hạnh phúc. Tôi thấy buồn vì chuyện đó rất vớ vẩn.

- Vậy chưa từng có cả những người theo đuổi anh, kể cả khi anh có ngoại hình điển trai, lại nổi tiếng?

Trên mạng xã hội, tôi nhận không ít tin nhắn tình cảm, thậm chí kiểu gạ gẫm tình một đêm. Nhưng tôi thường chỉ lướt qua mà không mấy bận tâm. Ngoài đời, chỉ có fan lên sân khấu khi tôi đang biểu diễn để chụp hình, tặng quà... Mọi thứ chỉ dừng ở đó. Có lẽ tôi quá vô tâm nên nếu dù có, tôi cũng không để ý.

Xin cảm ơn Đức Phúc!

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn