Đức Phúc áp lực khi kết hợp cùng nghệ sĩ violin Hoàng Rob

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 01/08/2019 14:31:00 +07:00

Lần đầu kết hợp cùng nghệ sĩ violin Hoàng Rob, Đức Phúc không giấu được sự hồi hộp vì dự án này còn quy tụ một dàn nghệ sĩ tên tuổi.

Ngày 31/7, nghệ sĩ violin Hoàng Robcó buổi họp báo ra mắt đĩa than Trò chuyện tại TP.HCM, đánh dấu sự kết hợp của anh và dàn sao Việt đình đám như Hà Trần, Thu Phương, Quang Dũng, Lê Hiếu, Đức Phúc, Kiều Anh.

Chia sẻ về cơ duyên kết hợp với Hoàng Rob, Quang Dũng cho biết anh từng nghe những tác phẩm của đàn em. Với anh, Hoàng Rob là một nghệ sĩ trẻ tài năng và anh có phần ngưỡng mộ. Đây cũng là lần đầu tiên, nam ca sĩ phải bay từ Sài Gòn ra Hà Nội chỉ vì 1 bản thu.

"2 anh em mất gần 6 tháng để hoàn thành tác phẩm. Khi xong rồi, chúng tôi cảm thấy vui vì có được sản phẩm chỉn chu" - ca sĩ Quang Dũng nói.

hoanrob (1)

Quang Dũng, Lê Hiếu và Đức Phúc là 3 trong số 6 ca sĩ góp mặt, thể hiện các ca khúc trong đĩa than của Hoàng Rob.

Đồng quan điểm với Quang Dũng, Lê Hiếu cho biết anh rất trân trọng sức lao động và sự sáng tạo của Hoàng Rob. "Khi Hoàng đưa tôi nghe demo, bạn ấy hỏi tôi có thấy hợp không. Tôi biết đây là thể loại mình chưa từng thử qua nhưng lại muốn hát, muốn trải nghiệm nhất là một ca khúc được đầu tư kỹ, phát triển trên tiếng violin của Hoàng" - nam ca sĩ nói.

Là giọng ca trẻ góp mặt trong Trò chuyện của Hoàng Rob, Đức Phúc tâm sự cách đây 2 năm, nam ca sĩ nhận được lời mời từ đàn anh để thể hiện ca khúc Đừng rời xa tôi. Giọng ca Ánh nắng của anh chia sẻ, bản thân anh khi nhận được demo ca khúc nào đều sẽ xem xét rất kỹ, cảm thấy hợp mới nhận lời.

Vì vậy, nghe xong demo Đừng rời xa tôi, Đức Phúc nhận lời ngay. Tuy nhiên, anh cũng áp lực vì có dịp tham gia một dự án quy tụ nhiều giọng ca lớn, có tên tuổi lâu năm trong nghề.

hoanrob (2)

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob.

Chia sẻ về dự án lần này, Hoàng Rob tâm sự: “Đó là một hành trình dài, đòi hỏi sự đồng cảm, lắng nghe và đầu tư nhiều thời gian, công sức, tiền bạc.

Tôi không chơi lại các bản nhạc cũ mà đặt sáng tác riêng, phải chọn lọc rất nhiều, đôi khi làm việc qua lại cả tháng mới chốt được bài ưng nhất để vừa gửi gắm câu chuyện giữa Hoàng Rob và từng nghệ sĩ, vừa tôn được cá tính âm nhạc của đôi bên, lại vừa thu hút được người nghe”.

Thực hiện đĩa than Trò chuyện, Hoàng Rob cũng gặp không ít khó khăn vì các nghệ sĩ vướng lịch diễn hoặc đã sang nước ngoài định cư từ lâu, gặp trở ngại trong di chuyển. Ngoài ra, Hoàng Rob cũng bật mí những kế hoạch tương lai của mình, trong đó có 1 concert diễn ra trong thời gian tới.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn