Đức điều chiến hạm, chiến đấu cơ và binh lính đến Syria hỗ trợ Pháp diệt IS

Thế giớiThứ Tư, 02/12/2015 04:04:00 +07:00

Đức quyết định điều chiến hạm lớp Sachsen, chiến đấu cơ Tornado và hơn 1.000 binh lính tới Syria hỗ trợ Pháp tiêu diệt IS.

(VTC News) - Đức đã quyết định điều chiến hạm lớp Sachsen, chiến đấu cơ  Tornado và hơn 1.000 binh lính tới Syria hỗ trợ Pháp tiêu diệt IS.
Máy bay trinh sát Tornado, một tàu khu trục hải quân và 1.200 binh sĩ Đức sẽ được điều đến Trung Đông để tiêu diệt IS sau khi nước này tuyên bố sẽ phản ứng cứng rắn hơn trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Tàu chiến Sachsen của Đức sẽ hỗ trợ tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp diệt IS
Tàu chiến Sachsen của Đức sẽ hỗ trợ tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp diệt IS 
6 phi cơ do thám Tornado sẽ làm nhiệm vụ tiếp nhiên liệu trên không và cung cấp những hình ảnh vệ tinh. Trong khi đó, chiến hạm lớp Sachsen sẽ hỗ trợ hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle của Pháp tiêu diệt IS.
“Đây là sự đóng góp của Đức trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố nhằm hỗ trợ đặc biệt cho Pháp, Iraq và liên minh quốc tế trong cuộc chiến chống lại IS", tuyên bố từ quốc hội Đức.
Phi cơ do thám Tornado của Đức
Phi cơ do thám Tornado của Đức 
Động thái này của Đức được đưa ra sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande kêu gọi các đồng minh châu Âu trợ giúp đánh IS sau vụ tấn công đẫm máu ở Paris hôm 13/11.
Đức đang lo ngại về những phần tử Hồi giáo cực đoan tại nước này đang ngày càng gia tăng với ước tính khoảng 7.900 người. Đặc biệt là sau vụ nổ súng và đánh bom hàng loạt ở Pháp, nước này càng cảnh giác hơn về khủng bố.


Minh Lý (Theo Daily Express)
Bình luận
vtcnews.vn