Đức: Cả ngôi làng giá chỉ ngang căn nhà ở Hà Nội

Thế giớiThứ Ba, 12/12/2017 07:18:00 +07:00

Một người ẩn danh mua cả ngôi làng ở bang Brandenburg, phía đông nước Đức bằng hình thức đấu giá qua điện thoại với mức giá 3,8 tỷ đồng.

Ngôi làng nhỏ chỉ có vài người sinh sống có tên Alwine, nằm cách thủ đô Berlin khoảng 150 km về phía Nam, lên sàn đấu giá vào ngày 9/12. Truyền thông Đức cho biết ngôi làng thuộc về tay người mua ẩn danh sau khi cuộc đấu giá kết thúc với số tiền 140.000 Euro, tương đương khoảng 3,8 tỷ đồng.

Người mua này là người duy nhất tham gia đấu giá và hiện sở hữu 6 căn nhà cùng một số trang trại của ngôi làng. Những căn nhà này bị bỏ mặc và không hề được sửa chữa kể từ khi nó thuộc về những người chủ cũ vào năm 2000. Một trong 2 người chủ cũ vừa mới qua đời.

5a2ce6bafc7e93645c8b4567

Làng Alwine, bang Brandenburg, Đức, nhìn từ trên cao. (Ảnh: Auktionshaus Karhausen AG)

Ngôi làng Alwine nằm khuất sau rừng thông và không có bất cứ cửa hàng hay dịch vụ công cộng nào trong ngôi làng này. Spiegel cho biết, ngôi làng này chỉ có khoảng 15 người sinh sống kể từ khi nhà máy nhiên liệu lâu đời nhất châu Âu gần đó đóng cửa năm 1990.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra không hoan nghênh kết quả của cuộc đấu giá trên. Andreas Claus, thị trưởng của thị trấn Uebigau-Wahrenbrueck, đơn vị hành chính quản lý ngôi làng này, cho biết: “Chúng tôi rất tức giận vì điều này buộc phải xảy ra”.

Ông Claus cho biết những ngôi nhà tại Alwine cần phải được sửa chữa vì mái nhà dột và cửa sổ tan tành, đồng thời cho biết sẽ thảo luận với người chủ mới của ngôi làng về việc sửa chữa những ngôi nhà tại đây. Vị thị trưởng này cảnh báo, giá bất động sản sẽ không tăng lên và nếu không đầu tư sửa chữa, những người thuê nhà sẽ không ở đây nữa.

Còn người dân tại đây bày tỏ các sắc thái cảm xúc phức tạp xung quanh tin tức này. Ông Paul Urbanek, 71 tuổi, cư dân của ngôi làng Alwine, nói rằng “Tôi còn có giá hơn 125.000 Euro. Nhưng mái nhà tôi cần phải được thay. Mà tốt nhất là phá sạch rồi xây những căn nhà mới”.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn