Dubai gây choáng khi vung tiền đặt mua 3 xe cứu thương lớn nhất thế giới

XeChủ Nhật, 03/01/2016 11:39:00 +07:00

Chính quyền thành phố Dubai lại vừa chứng tỏ cho cả thế giới thấy sự "thừa tiền" ở nơi đây khi đặt Mecerdes-Benz sản xuất 3 chiếc xe cứu thương lớn nhất thế giớ

(VTC News) - Chính quyền thành phố Dubai lại vừa chứng tỏ cho cả thế giới thấy sự "thừa tiền" ở nơi đây khi đặt Mecerdes-Benz sản xuất 3 chiếc xe cứu thương lớn nhất thế giới.

3 chiếc xe cứu thương được chính quyền Dubai (thủ đô của UAE) đặt hàng với mục đích với đáp ứng những yêu cầu hỗ trợ y khoa nhanh chóng trong các trường hợp cấp cứu có số lượng nạn nhân bị thương lớn.

Những chiếc xe cứu thương lớn nhất thế giới này được trang bị đầy đủ và hiện đại này sẽ giúp giảm thiệt hại tối đa về người.


 Xe cứu thương của Dubai có cả máy chụp X-quang trên xe
Các kỹ sư của Mecerdes đã mất khoảng 700 giờ làm việc để biến chiếc xe buýt Mecerdes-Bena Citaro này thành xe cứu thương. Đây là những chiếc xe cứu thương cỡ lớn duy nhất mà các y tá có thể kéo bệnh nhân lên xe trong tư thế nằm.

Trong số 3 phòng trên xe buýt như bệnh viện mini này, có 1 khoang có thể biến thành một phòng mổ thực sự với đầy đủ các chức năng. Bệnh viện di động này được trang bị máy điện tâm đồ (ECG), máy giám sát phản ứng sốc InSpectra, máy chụp X-quang (cỡ nhỏ nhất thế giới) và cả thiết bị siêu âm.

Ngoài ra, xe buýt bệnh viện còn có gian dự phòng y cụ để chứa máy phát điện, lều bạt, hệ thống tiệt trùng và hóa lỏng ôxy.

Trạm điều khiển ở đầu xe có trang bị điện thoại, đài, internet, và fax để phục vụ cho việc liên lạc ở bên ngoài. Một máy vi tính xách tay có màn hình LCD lớn cũng được trang bị để giúp nhân viên vận hành dễ dàng giám sát mọi hoạt động trên xe buýt.

Ba chiếc xe này được làm theo 3 tiêu chí hơi khác nhau. Chiếc A được thiết kế để trở thành môt trung tâm cứu thương như một bệnh viện thu nhỏ trong khi chiếc B được thiết kế với ý tưởng trở thành một trung tâm cứu thương và vận chuyển người bị thương.

Chiếc C là sự phối hợp giữa chiếc A và B. Xe cấp cứu thông thường chỉ chở được 1 bệnh nhân cùng với 2 nhân viên y tế trong khi xe buýt bệnh viện này có thể cung cấp dịch vụ sơ cấp cứu cùng lúc cho 20 bệnh nhân (đối với xe kiểu A) tới hơn 80 bệnh nhân (đối với xe kiểu C) với sự trợ giúp của 4 nhân viên đặc biệt.


Khả năng sống sót của những nạn nhân bị thương nặng phụ thuộc rất nhiều vào sơ cấp cứu ban đầu. Chính phủ Dubai hi vọng dịch vụ cấp cứu di động mới độc nhất có đầy đủ những tính năng cơ bản của một bệnh viện sẽ đem đến dịch vụ cấp cứu ban đầu tốt nhất.

 
 
 
 
 


Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn