Đùa với báo, một phụ nữ suýt chết

Thế giớiThứ Bảy, 05/05/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Người chồng đã ghi lại hình ảnh vợ ông bị hai con báo điên cuồng tấn công ở công viên hoang dã Nam Phi.

(VTC News) -Bà Violet D’Mello, 60 tuổi, quốc tịch Anh  bị hai con báo lớn tấn công tại khu vực nơi du khách có thể tiếp xúc với động vật ở một công viên hoang dã thuộc Nam Phi.

Vụ tai nạn này xảy ra khi bà Violet đang trong kỳ nghỉ cùng với chồng Archie, 64 tuổi. “Đó quả thật là một nỗi kinh hoàng và diễn ra quá nhanh. Trong vòng 1 phút tôi bị bao vây bởi những con báo, rồi tiếp theo chúng cắn vào đầu tôi. Tôi bị quật xuống đất, và phải giả vờ chết trong khi chúng hành hạ đôi chân và bụng tôi”, bà Violet nói.
Bà Violet D’Mello chụp ảnh cùng con báo trước khi bị nó tấn công

Nữ hướng dẫn viên cố gắng kéo con báo thứ 2 ra khỏi người bà D’Mello, nhưng ngay cả khi cô làm thế, chúng vẫn không buông tha và tiếp tục cắn vào chân bà. Chỉ đến khi một nhóm du khách hợp sức cùng nhau kéo hai con vật ra, người đàn bà bất hạnh này mới “thoát nạn”.

Sau đó, bà D’Mello được chuyển tới bệnh viện để khâu các vết thương ở đầu và chăm sóc các vết thương quanh mắt và chân. Bé gái Camryn Malan, 8 tuổi, khách tham quan đồng thời có mặt ở trong chuồng khi đó, cũng bị tấn công và phải khâu ở chân.
Violet không thể chống cự khi 2 con báo cắn xé vào đầu và cơ thể bà 

Người quản lý của công viên, Mike Cantor nói: “Tất cả họ đều bị tổn thương về mặt tinh thần”. Cantor giải thích, ông đã nuôi dưỡng 2 con báo 4 tuổi có tên Mark và Monty: “Tôi đã nuôi nấng những chú báo này và chúng không phải những con vật hung dữ. Điều này gần giống như là chúng chỉ muốn chơi đùa với người phụ nữ đó.

Tuy nhiên, cô bé Camryn đã cảm thấy sợ hãi và tìm cách chạy trốn nên con báo đã ngoạm vào chân cô bé. Vấn đề là ở chỗ loài báo, giống như chó, không thể thu gọn móng vuốt vào, nên chúng đã làm bị thương họ. Khi bà D’Mello bước vào và tới gần, lũ báo nghĩ rằng đã đến giờ chơi”.

Điều đáng ngạc nhiên là chồng bà, ông Archie đã đứng ở bên ngoài trong suốt cuộc tấn công, nơi mà ông chụp lại được những bức ảnh đáng sợ trong khi sự việc diễn ra.

Giải thích về hành động này, ông nói: “Đó là khoảnh khắc lũ báo trở nên điên cuồng và đáng sợ, một trận chiến thực sự. Violet nằm trên đất, bị những con vật đó cào cắn vào đầu và đùi, trong khi tôi không thể làm gì để ngăn cản. Người hướng dẫn viên thậm chí còn không có nổi một cây gậy để tự bảo vệ bản thân.

Khu vực cho động vật ăn của công viên đã bị đóng cửa chờ cuộc điều tra về vụ tai nạn.

Thúy Hạnh


Bình luận
vtcnews.vn