Đưa vào hoạt động khóa đào tạo thứ 2 về phát triển năng lực quản lý khoa học và công nghệ

Sản phẩmThứ Sáu, 04/05/2018 11:44:00 +07:00

Khóa đào tạo về phát triển năng lực quản lý khoa học và công nghệ lần thứ hai nằm trong khuôn khổ Dự án “Hợp tác xây dựng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam- Hàn Quốc” (Viện V-KIST), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Viện KIST, Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc khóa đào tạo, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương cho biết hiện Bộ KH&CN đang tập trung vào việc rà soát hệ thống cơ chế chính sách nhằm hỗ trợ tốt nhất hoạt động KH&CN.

Chương trình nâng cao năng lực KH&CN là cơ hội tốt để các học viên có thể tiếp thu những kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia về KH&CN đến từ Hàn Quốc. Đất nước Hàn Quốc vốn được biết đến như một quốc gia thành công trong việc đưa KH&CN vào phát triển đất nước.

anhtin3

 Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương phát biểu khai mạc khóa đào tạo (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN)

Sẽ có 63 học viên tham gia khóa học với nội dung đào tạo bao gồm: Khoa học, công nghệ và chính sách cải cách của Hàn Quốc do giáo sư Park Young- il, Đại học Iwha trực tiếp giảng dạy.

Đồng thời, các học viên cũng có được cái nhìn tổng thể về tình hình phát triển một số vấn đề đánh giá dự án Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ quốc gia do ông Lee Sang- yup đến từ Viện Lập kế hoạch và Đánh giá về KH&CN Hàn Quốc (KISTEP).

Ngoài ra, trong nội dung chương trình đào tạo còn có “KH&CN trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0” do ông Lee Jung – won đến từ Viện Nghiên cứu chính sách KH&CN trình bày.

Được biết, khóa đào tạo về phát triển năng lực quản lý khoa học và công nghệ lần 1 thu hút được sự tham gia của 68 cán bộ, công chức, viên chức của Bộ KH&CN.

Video: Kết nối chuyển giao công nghệ: Tinh chất nghệ Nacumin

Phạm Minh
Bình luận
vtcnews.vn