Đứa trẻ không thể ngủ nếu không được ăn xà bông

Sức khỏeThứ Ba, 01/03/2011 01:45:00 +07:00

(VTCNews) - Vị của một miếng xà phòng tắm như thế nào? Nếu hỏi Muhammad Suhartono (7 tuổi), thì cậu bé người Inđônêxia này trả lời là ngon.

(VTCNews) - Vị của một miếng xà phòng tắm như thế nào? Nếu hỏi Muhammad Suhartono (7 tuổi), thì cậu bé người Inđônêxia này trả lời là ngon.

Thói quen ăn xà bông hằng ngày của Anton (tên gọi hằng ngày là Suhartono) theo bố mẹ cậu, anh Muhzaki Hariyanto (40 tuổi) và chị Nurul Wasilah (39 tuổi) là không thể ngăn cản được.

Muhammad Suhartono 

"Nếu tôi cấm cháu (ăn xà phòng tắm), cháu (Anton) có thể khóc cả ngày," bố Anton nói với các phóng viên tại nhà ở đường Pejuang Barat III, tỉnh Surabaya hôm thứ Hai (28/ 2/ 2011).

Anh Muhzaki cho biết, thói quen ăn xà phòng của đứa con út trong 4 đứa con của anh bắt đầu từ khi cậu bé lên 5 tuổi. Thói quen đó bắt đầu từ khi Anton thường đi theo mẹ bán hàng ở một quán ở gần sân vận động Bung Tomo.

Trong các mặt hàng mẹ Anton bán có cả xà phòng thơm. Do bận rộn với công việc, mẹ cậu đã để mặc Anton chơi với những bánh xà phòng. Bắt đầu từ ngửi mùi thơm, Anton bắt đầu liếm những bánh xà phòng. Và nếu không bị mẹ bắt gặp, Anton bắt đầu ăn dần dần từng miếng xà phòng.

Ban đầu, Nurul đã rất sốc và bắt đầu Anton xa rời những bánh xà phòng. Nhưng Anton thực sự đã chống trả quyết liệt với ý muốn của mẹ và bắt đầu khóc, cho đến khi trở nên giận dữ đòi mẹ mình và Nurul đã không cầm lòng nổi đành cho Anton bánh xà phòng mà cậu ấy muốn. Theo thời gian, những thói quen xin và sau đó là ăn xà phòng Anton được coi là bình thường.

"Chúng tôi không thể cầm lòng nhìn Anton khóc và giận dữ xin những bánh xà phòng," người bố cho biết.

Dù vẫn thích ăn xà phòng, nhưng anh Muhzaki cho biết Anton không "tham lam". Anton ăn hết một bánh xà phòng có trọng lượng 70 gam trong vòng 4 đến 7 ngày. Muhzaki cho biết Anton vẫn còn học ở trường mẫu giáo và thích ngửi và liếm xà phòng hơn là cắn từng miếng và ăn.

Cách ăn của Anton là ngửi, sau đó liếm cho bánh xà phòng nhỏ dần và sau đó mới ăn.

 






Fibi(Theo Republika)
Bình luận
vtcnews.vn