Đưa tin ông Putin đi săn hổ trong ngày nghỉ, truyền hình Pháp bị chỉ trích dữ dội

Thế giớiThứ Ba, 14/08/2018 07:24:00 +07:00

Bản tin của kênh truyền hình France 2 ngày 10/8 với nội dung Tổng thống Nga Vladimir Putin đi săn hổ trong ngày nghỉ đã bị truyền thông Nga tố đưa tin không đúng và bị khán giả Pháp chỉ trích.

Ngày 10/8, kênh truyền hình France 2 phát bản tin trong chương trình Journal de 20 heures nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đi săn hổ trong ngày nghỉ của mình. Nhà báo Valerie Astruc nói rằng ông Putin “săn hổ tại Siberia và lặn xuống làn nước băng giá của hồ Baikal”, đồng thời đưa ra hình ảnh ông Putin bên cạnh 1 con hổ đang nằm dưới đất.

Bức ảnh nhà báo Valerie Astruc đưa ra được chụp vào năm 2008, khi ấy ông Putin đảm nhận chức vụ Thủ tướng Nga. Tuy nhiên, đây không phải là chuyến đi săn hổ trong ngày nghỉ của ông Putin và bức ảnh này không được chụp tại khu vực Siberia, mà được chụp tại Khu bảo tồn Ussuri tại vùng Viễn Đông của Nga.

Ông Putin tới thăm Khu bảo tồn Ussuri vào thời điểm khu bảo tồn này khởi động chương trình bảo vệ loài hổ Amur, loài động vật đang bị đe dọa ở cấp độ đe dọa tuyệt chủng. Theo số liệu năm 2015, tại Nga chỉ còn khoảng 562 con hổ Amur.

5b71ab78fc7e935d578b45ba

Đưa tin ông Putin đi săn hổ trong ngày nghỉ, truyền thông Pháp bị khán giả nhà chỉ trích. (Ảnh: F2)

Các nhà khoa học tại Khu bảo tồn Ussuri cho ông Putin biết họ bẫy được 1 con hổ 5 tuổi và dẫn ông Putin đến hiện trường. Tuy nhiên con hổ này thoát khỏi bẫy, ngay lập tức ông Putin cầm khẩu súng gây mê và bắn con hổ nói trên, sau đó các nhà nghiên cứu đeo vòng cổ theo dõi cho con hổ này và trả tự do cho nó.

Sau khi kênh truyền hình RT tại Pháp chỉ trích bản tin ông Putin đi săn hổ trong kỳ nghỉ được phát sóng trong chương trình Journal de 20 heures không đúng, đại diện kênh truyền hình France 2 phản hồi lại rằng đây là một sự sơ suất, đồng thời đại diện này nói ban lãnh đạo France 2 lấy làm tiếc về sự cố nói trên.

Tuy nhiên ông Jean-Luc Mélenchon, người từng là đối thủ của ông Emmanuel Macron trong Bầu cử Tổng thống Pháp 2017, chỉ trích dữ dội bản tin của France 2. Ông Jean-Luc Mélenchon bình luận rằng bản tin về việc ông Putin đi săn hổ trong ngày nghỉ trên France 2 là “thứ tuyên truyền chống Nga bất lịch sự nhất có thể, ví dụ điển hình của việc phát sóng trực tiếp những lời dối trá” và là hành vi “thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp” của đội ngũ làm chương trình.

Video: Ông Putin cùng các nhân viên bảo tồn thả hổ về rừng

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn