Đưa thi thể 3 du khách Anh tử vong tại thác Datanla về TP.HCM

Thời sựThứ Bảy, 27/02/2016 12:28:00 +07:00

Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận 3 thi thể của du khách Anh sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm đã chuyển về TP.HCM ngay trong đêm xảy ra sự vi

(VTC News) - Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận 3 thi thể của du khách Anh sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm đã chuyển về TP.HCM ngay trong đêm xảy ra sự việc.
Sáng 27/2, Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm đồng đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp sau vụ 3 du khách người Anh tử vong tại thác Datanla vừa qua. 
Theo bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng, thông qua cuộc họp khẩn này để thông báo, buộc các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành và kinh doanh du lịch thể thao mạo hiểm phải kiểm tra, rà soát các điều kiện cùng phương tiện để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi khách tham quan du lịch.
Bà Nguyên thông tin thêm:"Hiện tại có 12 đơn vị đủ điều kiện kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế, riêng 8 đơn vị đã đủ điều kiện kinh doanh du lịch thể thao mạo hiểm".
 Thi thể du khách được đưa vào nhà xác 
Được biết, tháng 4/2015 Sở VH-TT-DL tỉnh đã có văn bản hướng dẫn việc đăng ký kinh doanh loại hình du lịch thể thao mạo hiểm.
Cùng ngày, trả lời PV VTC News, đại tá Phùng Tất Thành - Chánh văn phòng Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận 3 thi thể của du khách Anh sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm đã chuyển về TP.HCM ngay trong đêm xảy ra sự việc.
"Thi thể của 3 nạn nhân xấu số sẽ được lưu tại Viện pháp y tại TP.HCM chờ người thân của họ sang để tiếp nhận", ông Thành nói.
 Lực lượng chức năng vớt xác đưa lên xe cấp cứu

Tuy nhiên, công tác khám nghiệm bên ngoài thi thể của 3 nạn nhân đã hoàn thành, về việc mổ tử thi để khám nghiệm thì không triển khai được vì chưa có sự chấp thuận của Lãnh sự quán và người thân.
Do đó, Công an tỉnh Lâm Đồng chưa có kết luận về nguyên nhân tử vong của 3 du khách trên.
Như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 12 giờ cùng ngày 26/2, 3 du khách (2 nữ và một nam) có quốc tịch Anh là Sloan (nam, 25 tuổi) và Anderson Beth Giserne (nữ 25 tuổi), Squire Isoben Mackensie (nữ, 18 tuổi) khi đang tham gia tour vượt thác Datanla do Công ty du lịch Đam Mê tổ chức đã gặp nạn.
Địa điểm xảy ra vụ tai nạn nằm trong tuyến thác Datanla khu vực đèo Prenn cách TP.Đà Lạt khoảng 5km

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn