Đưa quân đến biên giới Triều Tiên: Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói gì?

Thế giớiThứ Sáu, 28/08/2015 12:51:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã bác bỏ tin đồn cho rằng quân đội Trung Quốc đưa quân đến biên giới Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai miền.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Trung Quốc lên tiếng về hình ảnh lan truyền trên mạng được xem là bằng chứng cho thấy xe tăng Trung Quốc tiến về phía biên giới Triều Tiên.

Trước những thông tin trên các phương tiện truyền thông và hình ảnh lan truyền trên mạng được xem là bằng chứng cho thấy xe tăng Trung Quốc tiến về phía biên giới Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân đã lên tiếng bác bỏ tin này.
Hình ảnh trên các trang mạng của Trung Quốc cho thấy đoàn xe tăng xuất hiện ở vùng biên giới Diên Cát
Hình ảnh trên các trang mạng của Trung Quốc cho thấy đoàn xe tăng xuất hiện ở vùng biên giới với Triều Tiên  - Ảnh: The Diplomat
‘Thông tin Trung Quốc đưa quân đến biên giới Triều Tiên không đúng sự thật và hoàn toàn bị thổi phồng’, tờ Nhân dân nhật báo trích thuật lời ông Dương.
Hiện nay, biên giới Trung Quốc – Triều Tiên ‘vẫn hoàn toàn ổn định’ đồng thời các lực lượng bảo vệ biên giới Trung Quốc ‘vẫn duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các hoạt động tập luyện như bình thường’, ông Dương nói thêm.
Zhang Liangui, một giáo sư nghiên cứu Hàn Quốc tại Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng không thể suy đoán chính xác chỉ bằng cách dựa vào những hình ảnh xe tăng.
Hình ảnh khẩu pháo tự hành 155mm được cho là đã di chuyển đến biên giới giáp với Triều Tiên
Hình ảnh khẩu pháo tự hành 155mm được cho là đã di chuyển đến biên giới giáp với Triều Tiên 
Trước đó, trên các trang mạng Trung Quốc xuất hiện hình ảnh xe tăng đến vùng biên giới Diên Cát, thuộc tỉnh Cát Lâm giáp với Triều Tiên. 
Ngày 25/8, sau những căng thẳng leo thang trên bán đảo, hai miền Triều Tiên đã đạt được những thỏa thuận tháo ngòi nổ chiến tranh. 
Hàn Quốc sẽ nhận được lời xin lỗi từ phía Triều Tiên về những hành động leo thang quân sự thời gian gần đây. Trong khi đó, Seoul sẽ ngừng hành động phát loa tuyên truyền về phía Bắc.

Minh Lý (Theo People.cn)
Bình luận
vtcnews.vn