Đua nhau đi xem bức tường "nhấp nháy" ở Lào Cai

Thời sựThứ Ba, 18/05/2010 12:25:00 +07:00

Gần một tuần nay, cứ tối đến người dân thị trấn huyện Bát Xát lại ùn ùn kéo nhau xuống Bản Trung xem bức tường ở trường mầm non “tự” phát sáng nhấp nháy.

Gần một tuần nay, người dân thị trấn huyện Bát Xát (Lào Cai) cứ tối đến lại ùn ùn kéo nhau đi xuống Bản Trung, xã Bản Qua xem bức tường ở trường mầm non “tự” phát ra ánh sáng nhấp nháy.


Có mặt cùng khá đông người dân địa phương, chúng tôi đến vị trí sân nhà ông Phạm Văn Đô ở Bản Trung (cách bức tường 200 mét) để xem bức tường “nhấp nháy” kể trên lúc 20 giờ 30 tối ngày 17/5. “Đây là vị trí duy nhất có thể tận mắt nhìn thấy đốm sáng nhấp nháy phát ra từ khu vực tường phía sau trường mầm non Bản Trung”, thầy giáo Trần Tuấn Ngọc, giáo viên trường phổ thông trung học số 2 Bát Xát, người đã mấy tối liền ra đây xem hiện tượng kỳ lạ này, nói.

Người dân đổ xô đi xem bức tường "nhấp nháy" 

Người dân địa phương cho biết do có quá đông người đến xem nên tối qua 17/5, cơ quan chức năng của huyện đã lấy bạt che kín, không để người dân tụ tập bàn tán, tránh những lời đồn đoán mang tính mê tính dị đoan.

Ông Nông Văn Sìn, 56 tuổi, nhân viên bảo vệ trường mầm non Bản Trung cho biết hiện tượng bức tường tự phát sáng diễn ra từ ngày mồng 2 tết Canh Dần. Nhưng đến thời gian gần đây mới có nhiều người kéo đến xem vì cho đây là bức tường “ma”. Ông Sìn khẳng định, ở đây là trường học, không thể có chuyện ma mãnh nào hết.

Lực lượng chức năng của huyện Bát Xát dùng bạt che bức tường và dán giấy báo các cửa kính của trường mầm non Bản Trung. 

Trao đổi với PV về hiện tượng trên, ông Nguyễn Hữu Thể, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND hyện Bát Xát, cho biết: Theo báo cáo của công an huyện, khả năng hiện tượng bức tường phát sáng nhấp nháy ở trường mầm non Bản Trung là do bức xạ của cột ăng ten viễn thông hoặc ánh đèn xe máy ngoài đường phản chiếu vào cửa kính lớp học gây ra. Huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng giải thích cho dân hiểu và dùng bạt che cửa kính, sẽ chấm dứt hiện tượng gây nhấp nháy...





Theo Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn