Đưa kiểm lâm Thanh Hóa 'vào tròng', dọa tống tiền hàng tỉ đồng

Thời sựThứ Sáu, 17/07/2015 04:30:00 +07:00

Sau khi lên kịch bản rồi dụ các cán bộ kiểm lâm Thanh Hóa vào tròng để quay clip, một số đối tượng đã tới Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa uy hiếp rồi sau đó nhắn tin

Sau khi lên kịch bản rồi dụ các cán bộ kiểm lâm Thanh Hóa “vào tròng” để quay clip, một số đối tượng đã tới Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa uy hiếp rồi sau đó nhắn tin tống tiền hàng tỉ đồng.

Ngày 17/7, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị đang tiếp tục theo dõi, tìm hiểu việc một nhóm người "dựng kịch bản" tới các đơn vị kiểm lâm quay clip rồi sau đó tống tiền với số tiền nhiều tỉ đồng.

Thông tin cho biết, trong thời gian qua có một nhóm người tới các đơn vị thuộc Chi cục Kiểm lâm quản lý đặt vấn đề mua và được vận chuyển gỗ qua địa bàn. Tuy nhiên, trong lúc làm việc, nhóm người này đã bí mật mở máy ghi âm, máy quay mini ghi lại buổi làm việc. Nhóm này lên kịch bản trước sau đó dụ các cán bộ kiểm lâm “vào tròng” rồi tổng hợp clip quay trở lại tống tiền.

Khoảng đầu tháng 5/2015, sau khi làm việc với Đội kiểm lâm cơ động số 2 (đóng tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa), nhóm này đã tới làm việc với Chi cục kiểm lâm, cho xem clip và nói một số cán bộ kiểm lâm có biểu hiện tiêu cực và đưa ra những đề nghị, điều kiện vô lý, mang tính chất tống tiền.

Lê Minh T. là nhân viên nhưng xưng là phóng viên, tới Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đặt vấn đề gây sức ép về thông tin kiểm lâm bị quay clip 

“Nhóm người này đã nhắn tin tới số lãnh đạo yêu cầu phải chi 2 đến 3 tỉ đồng việc này mới được bỏ qua. Chi cục đã định báo công an bắt các đối tượng này nhưng thấy họ dừng lại nên chúng tôi chưa báo” - ông Lê Quốc Việt, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa, cho hay.


Các đối tượng khả nghi tên là Khánh, Phương, Thắng và Hoàn. Khi không thực hiện được việc tống tiền, các đối tượng trên đã câu kết với một người tự xưng là phóng viên của một tạp chí về pháp luật đến cơ quan để làm việc.

“Người này xưng là Lê Minh T., đi cùng một người xưng Huy có trình thẻ nhân viên của tạp chí, một giấy giới thiệu với nội dung: “Tạp chí trân trọng giới thiệu đồng chí Lê Minh T. đến Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa liên hệ giới thiệu thông tin trên tạp chí”. Giấy giới thiệu cũng ghi rõ: “Đề nghị cán bộ không được liên hệ các nội dung khác”.

Giấy giới thiệu là thế, nhưng trong buổi làm việc, những người này liên tục đề cập tới vấn đề đơn thư tố cáo, clip ghi lại những tiêu cực của cán bộ kiểm lâm, yêu cầu giải trình làm rõ trách nhiệm, có văn bản trả lời” - ông Việt cho biết thêm.


Trước tình hình trên, ngày 26/6, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa đã có công văn gửi Tổng biên tập tạp chí trên để xác minh phóng viên trên và kiểm tra thông tin. Sau đó, có người gọi điện thoại tự xưng là Tổng biên tập tạp chí trên để gây áp lực.

Đến ngày 6/7, tạp chí trên đã có công văn trả lời Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa với nội dung: Ông Lê Minh T. được cấp thẻ nhân viên của tạp chí để ra vào cơ quan, đây không phải là thẻ phóng viên.

Ngày 18/5, tạp chí có cấp giấy giới thiệu cho ông T. đến Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa với nội dung “liên hệ giới thiệu thông tin trên tạp chí, phần ghi chú ghi: “Đề nghị cán bộ không được liên hệ các nội dung khác với nội dung đã ghi trên”.

Ngoài nội dung ghi trên giấy, tạp chí không cử ông T. đi làm việc nội dung khác. Số điện thoại gọi tới Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa không phải là số điện thoại của Tổng biên tập tạp chí. Tờ tạp chí này cũng cho biết đang xác minh để xử lý.


Cũng theo công văn trên, sau khi nhận được thông tin từ Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa, tạp chí đã yêu cầu ông T. giải trình và ông T. đã nhận sai. Do đó, tạp chí này chấm dứt hợp đồng với ông Lê Minh T. từ ngày 1/7, đồng thời thu hồi toàn bộ giấy tờ, thẻ cơ quan.

Liên quan đến những cán bộ kiểm lâm bị tố cáo có biểu hiện tiêu cực, ông Việt cho biết đã kiểm điểm trách nhiệm những người này.

Nguồn: Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn