Dưa khổng lồ đổ bộ về Hà Nội ngày cận Tết

Kinh tếThứ Bảy, 06/02/2016 05:01:00 +07:00

Dưa khổng lồ đổ bộ về Hà Nội ngày cận Tết Bính Thân

Nhiều loại quả độc đáo cũng đã được bày bán để phục vụ người dân mua về trưng Tết Bính Thân, trong đó tiêu biểu là loại dưa hấu "khổng lồ", được bày bán trên nhiều tuyến phố.
Dạo qua những tuyến đường như Lạc Long Quân, Thụy Khuê, Hoàng Quốc Việt... người dân không khó để tìm thấy loại dưa hấu độc đáo này. Theo nhiều chủ cửa hàng, những quả dưa này được gọi là "dưa hấu Sài Gòn", có cân nặng dao động từ 9-15kg, quả tròn, to, hình dáng rất đẹp. Đặc biệt, trên mỗi quả dưa đều được gắn dòng chữ "Chúc mừng năm mới".
Dưa hấu khổng lồ được bày bán bên lề đường trên các tuyến phố
Dưa hấu "khổng lồ" được bày bán bên lề đường trên các tuyến phố 
Để giữ các quả dưa không bị lăn và dập nát, các chủ cửa hàng đã khéo léo để chúng lên những chiếc bát nhựa to để giữ cân bằng.

Theo thông tin một chủ cửa hàng cho biết, loại dưa này được bán với giá 25.000 đồng/kg. Quả dưa nhỏ nhất đã nặng tới 9kg và quả nặng nhất là 15kg, tương đương với giá từ 135.000-375.000 đồng/quả.


Thời điểm cận Tết là lúc loại dưa này xuất hiện nhiều nhất vì nguồn cung dồi dào, nông dân đi thu hoạch để đem bán với số lượng lớn.
Chủ cửa hàng tranh thủ lúc vắng khách đi nhập hàng về
Chủ cửa hàng tranh thủ lúc vắng khách đi nhập hàng về 
Một chủ cửa hàng hoa quả trên đường Lạc Long Quân cho biết, dù quả to nhưng loại dưa này ruột rất đỏ, ngọt và nhiều nước. Theo như mức bán hiện nay thì giá cũng không quá cao, những ngày qua đã có rất đông khách hàng tìm mua loại dưa này để về trưng Tết.

Chị Mai, một chủ cửa hàng hoa quả nói: "Mỗi lần nhập hàng, tôi chỉ nhập khoảng 50-60 quả, do loại dưa này to và khó di chuyển mà người mua cũng không quá đông nên cứ hết hàng tôi lại đi lấy hàng mới về. Từ ngày 18 Âm lịch, lượng khách mua dưa tăng lên rất nhiều vì thế tôi cũng phải đi lấy hàng liên tục".
Chị Mai cho biết thêm, việc vận chuyển loại dưa Sài Gòn ra đến tận tay các tiểu thương Thủ đô không phải là chuyện đơn giản vì đường xa, người dân thu hoạch vất vả mà giá cước thì vẫn giữ nguyên.

"Nhưng không vì thế mà tôi đẩy mức giá bán loại quả này lên tận "mây xanh". Nếu giá cao quá sẽ chẳng khách nào ngó đến. Mới 400.000 đồng thôi mà nhiều người đã lăn tăn suy nghĩ rồi, cao hơn nữa thì sẽ chẳng ai mua", chị Mai chia sẻ.
Một khách hàng tên Thúy (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) cho biết: "Mình vô tình bắt gặp loại dưa này được bày bán bên lề đường. Nhìn loại dưa này rất thu hút và bắt mắt. Năm nay, để thay đổi không khí Tết, mình cũng đã mua hai quả dưa hấu Sài Gòn về để trưng trong dịp Tết".

Mặc dù loại dưa Sài Gòn chỉ mới xuất hiện ở một vài tuyến phố ở Hà Nội trong mấy ngày qua nhưng nhiều người do hiếu kỳ nên đã mua về trưng Tết.

Nguồn: Một Thế Giới
Bình luận
vtcnews.vn