Đưa côn đồ uy hiếp cả nhà bạn thân

Pháp luậtThứ Sáu, 21/06/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Do mâu thuẫn trong vay mượn tiền chưa kịp trả, chủ nợ đã đưa côn đồ đến uy hiếp, chiếm nhà bạn thân.

(VTC News) - Do mâu thuẫn trong vay mượn tiền chưa kịp trả, chủ nợ đã đưa côn đồ đến uy hiếp, chiếm nhà dân.

Khoảng 13 giờ 45, ngày 19/6, một tiếng nổ lớn phát ra từ tầng 2 của gia đình chị Ngô Thị Linh, SN 1977, trú tại số nhà 98 Quán Nam, phường Kênh Dương (Lê Chân, Hải Phòng), làm tấm kính cường lực dày 1,5 phân, cao 2,6 mét, rộng ngang 5 mét bị vỡ vụn, bắn tung tóe khắp nơi.

côn đồ lộng hành, Lê Chân, Hải Phòng, đòi nợ thuê
Vụ nổ khiến tấm kính vợ vụn 

Theo đơn kêu cứu của gia đình chị Linh, cuối giờ chiều 7/6, vợ chồng anh Ngô Mạnh Hùng cùng vợ là chị Kim Anh (trú tại 70 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) dẫn theo hơn 20 đối tượng, trong đó có khoảng 6 người bị cụt chân, cụt tay; còn lại là các thanh niên đầu xanh, đỏ, xăm trổ đầy mình xông vào nhà chiếm tầng 1 là khu vực bán hàng của gia đình, chửi bới, đe doạ đòi đuổi vợ chồng, con cái chị Linh ra khỏi nhà.

Đồng thời, nhóm đối tượng tổ chức mang rất nhiều đồ đạc cá nhân như giường chiếu đến sinh hoạt luôn trong nhà chị Linh như chốn không người.

Ngoài việc có lời lẽ thiếu văn hóa, nhóm người này còn tụt bỏ quần áo, đe dọa đòi hiếp dâm chị Linh đang mang thai và đứa con gái (15 tuổi) cùng cháu gái là con anh trai chị Linh (12 tuổi).

Ngay sau sự việc xảy ra, gia đình chị Linh đã cấp báo đến Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) - Công an TP Hải Phòng và đơn vị này cử lực lượng xuống hiện trường xử lý, nhóm côn đồ mới chịu rút đi.

côn đồ lộng hành, Lê Chân, Hải Phòng, đòi nợ thuê
Côn đồ độc chiếm tầng 1 nhà chị Linh - Ảnh cắt từ clip 

Thông tin với phóng viên, chị Linh vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: Khi nhóm côn đồ do vợ chồng Hùng kéo đến, chồng chị là anh Nguyễn Quang Duy, SN 1976, không có nhà. 3 mẹ con chị Linh cùng đứa cháu gái tận mắt chứng kiến những hành động thú tính của nhóm người này nên sợ hãi, kéo nhau lên tầng 6 cố thủ, điện báo cho chồng và người thân về trợ giúp.

Được biết, nguyên nhân xuất phát từ việc vợ chồng chị Linh vay của vợ chồng Hùng (là bạn thân thiết với gia đình chị Linh) số tiền 1,4 tỷ đồng cách đây khoảng 2 năm với lãi suất lên đến 84 triệu đồng/tháng để hoàn thiện ngôi nhà đang ở. Việc trả lãi hàng tháng vẫn được vợ chồng chị Linh hoàn trả đúng kỳ hạn.

Tháng 4/2013, do công việc làm ăn kém hiệu quả nên gia đình chị Linh không đủ tiền trả nợ lãi cho Hùng. Đến sáng 7/6, vợ chồng Hùng đến nhà thu tiền lãi thì được chị Linh đứng ra khất nợ; hứa đợi ít ngày nữa sau khi bán được nhà sẽ trả hết cả gốc và lãi. Sau cuộc thương thuyết, vợ chồng Hùng đồng ý ra về.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, đột nhiên vợ chồng Hùng dẫn theo hơn 20 đối tượng côn đồ chuyên đòi nợ thuê đến chiếm nhà, đòi đuổi cả gia đình chị Linh đi.

Hiện, cơ quan CSĐT – Công an quận Lê Chân đang tiến hành điều tra làm vụ việc.  

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn