Đứa bé sống 8 tháng không có mũi

Sức khỏeThứ Tư, 30/03/2011 01:12:00 +07:00

(VTCNews) - Dị tật bẩm sinh đã khiến Junianto Patra (Indonesia) phải sống suốt tám tháng nay mà không có mũi.

(VTCNews) - Sinh ra đứa con có đầy đủ mọi bộ phận trên cơ thể sẽ là phần thưởng quý giá nhất đối với bất kỳ người cha người mẹ nào. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra đối với với Junianto Patra. Em bé này đã phải sống suốt tám tháng nay mà không có mũi.

Từ khi sinh ra, đứa con của cặp vợ chồng Situmorang Castle (28 tuổi) và Tika Noprianingsih (20 tuổi) này chưa hề cảm thấy thế nào là mùi hương và đứa bé thiếu may mắn này chỉ dùng miệng để thở.

Bé Junianto Patra và mẹ 

"Từ khi sinh ra, đã có những bất thường trên khuôn mặt của cháu. Cháu không có mũi, có lẽ đó là ý của Thượng Đế, vì vậy chúng tôi biết làm gì nữa," mẹ của bé, chị Tika, một công dân của thị trấn Namorambe, Deli Serdang, tỉnh bắc Sumatera, Indonesia cho biết hôm 15/ 3/ 2011.

Trong suốt thời gian mang thai, chị thường xuyên kiểm tra sức khỏe ở trung tâm y tế ở làng. Trong quá trình kiểm tra, nhân viên y tế thường xuyên nói với cô rằng bào thai khỏe mạnh và không có bất kỳ bất thường nào. 

Cho đến nay, Junianto vẫn bắt buộc phải thở bằng miệng. Kể từ khi một tháng tuổi, em đã không thể bú sữa mẹ được nữa, và bé phải uống sữa ngoài. Nếu bú sữa mẹ, bé rất khó thở vì không thể hít thở qua miệng được trong quá trình uống sữa, do đó, mẹ bé phải cho uống sữa ngoài bằng thìa.

Tika và chồng chị buộc phải chi ra gần 100 nghìn Rupiah (khoảng hơn 200 nghìn đồng) mỗi tuần để mua sữa cho bé. Trong khi đó, anh Situmorang, bố bé chỉ kiếm được đồng lương ít ỏi là khoảng 700.000 Rupiah mỗi tháng.

"Nhiều người đã nói với chúng tôi hãy đưa cháu đến bác sĩ. Tuy nhiên, tình trạng của chúng tôi chưa cho phép vì chúng tôi chưa mua bảo hiểm" - anh Situmorang nói.

Họ đang hy vọng vào sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và các tổ chức nhân đạo để bé Junianto có thể được phẫu thuật.  


ĐH(Theo Okezone)

Bình luận
vtcnews.vn