Du thuyền sơn xấu, tỷ phú bực mình đòi bồi thường

Kinh tếThứ Sáu, 04/10/2013 06:50:00 +07:00

(VTC News) - Thất vọng về nước sơn của du thuyền, tỷ phú Nga khởi kiện công ty sơn đòi tiền bồi thường 62 triệu bảng Anh.

(VTC News) - Thất vọng về nước sơn của du thuyền, tỷ phú Nga khởi kiện công ty sơn đòi tiền bồi thường 62 triệu bảng Anh.


Tỷ phú Nga Andrey Melnichenko có tài sản khoảng 9 tỷ bảng Anh, sở hữu một khu bất động sản ở Berkshire đang khởi kiện công ty sơn Dulux đòi 62 triệu bảng.

Đơn kiện của tỷ phú này được đệ lên tòa án New Jersey, lý do công ty sơn thiếu năng lực, nên chính ông phải trang trí lại du thuyền của mình với chi phí 200 triệu bảng.

Trong đó, ngoài các chi phí khác có 15 triệu bảng chi cho việc sơn lại và 2,5 triệu bảng tiền thuê một du thuyền thay thế trong thời gian 18 tháng khi công việc chưa hoàn thiện. Tài liệu nộp lên tòa án có viết: “Ngoài chi phí trả cho luật sư, tỷ phú còn chịu nhiều thiệt hại khác”.

 Chiếc du thuyền nhìn từ xa
Du thuyền này có tên A được đặt theo chữ cái đầu trong tên của người vợ Aleksanda và được hạ thủy lần đầu trong năm 2008.

Du thuyền được nhà thiết kế nội thất Phillippe Starck trang trí, bao gồm sàn nhảy với trần bằng kính, hồ bơi ngay trên du thuyền. Các phòng ngủ được bảo vệ bằng hệ thống nhận dạng vân tay và kính chống bom.

Nội thất bên trong xa xỉ
Giường có thể xoay chuyển vị trí theo điều khiển, bức tường được trang trí với cá đuối gai độc da trắng và các vòi nước trong nhà tắm được cho là có giá 25.000 bảng Anh.

Chi phí duy trì hoạt động của du thuyền này lên đến 12 triệu bảng Anh với mỗi lần tiếp nhiên liệu phải trả 300.000 bảng Anh.

Tỷ phú Andrey Melnichenko và vợ
Chính vì vậy, cũng không khó hiểu khi tỷ phú Andrey Melnichenko đệ đơn kiện để đòi bồi thường. Với chi phí bỏ ra rất lớn, chiếc du thuyền như cung điện nhưng công ty Dulux khiến ông Melnichenko cảm thấy rất buồn.

Khu bất động sản mà tỷ phú  Melnichenko đang sở hữu
Vấn đề nảy sinh trong quá trình hoàn thiện chiếc du thuyền, sơn phủ ngoài bị tách ra và có vết trũng. Ông Melnichenko còn nhận xét nước sơn đục và không được trong như mong đợi.




Nam Phương

Bình luận
vtcnews.vn