Dữ liệu bảo mật của 25.000 quan chức Mỹ bị đe dọa

Thế giớiThứ Bảy, 23/08/2014 04:31:00 +07:00

(VTC News)-Dữ liệu bảo mật của ít nhất 25000 quan chức chính phủ Mỹ bị xâm nhập sau khi hacker tấn công hệ thống mạng của công ty tư nhân dịch vụ điều tra Mỹ.

(VTC New) - Dữ liệu bảo mật của ít nhất 25.000 quan chức chính phủ Mỹ đã bị xâm nhập sau khi hacker tấn công vào hệ thống mạng của công ty tư nhân dịch vụ điều tra Mỹ (USIS), Reuters dẫn lời đại diện cơ quan này cho biết.

USIS là công ty có trách nhiệm điều tra lý lịch cá nhân của các nhân viên Bộ An ninh nội địa Mỹ.

Theo báo cáo, các hoạt động giữa Bộ an ninh nội địa Mỹ và công ty USIS đã bị đình chỉ. Có dấu hiệu cho thấy các cuộc tấn công có sự bảo trợ của nước ngoài.

Người phát ngôn của bộ này cho biết các nhân viên của họ sẽ được thông báo về vụ việc trong những ngày tới. Còn chi tiết cụ thể hơn sẽ có trong một vài tuần khi các nhà chức trách điều tra kỹ hơn về các sơ hở, nguồn tin dấu tên nói với Reuters.
Hacker tấn công vào dữ liệu bảo mật của nhiều quan chức Mỹ

Trước đó, hồi đầu tháng 8, tờ New York Times dẫn nguồn tin cho biết tin tặc Trung Quốc đã đột nhập vào mạng lưới các cơ quan nhà nước của Mỹ vào tháng 3 làm tổn hại đến dữ liệu của hàng chục ngàn nhân viên.

Công ty an ninh mạng của Mỹ Crowdstrike đã cáo buộc một đơn vị thuộc quân đội Trung Quốc tấn công mạng. Các cuộc tấn công mạng nhằm vào các chương trình vệ tinh và vũ trụ.

Bộ Tư pháp Mỹ từng truy tố 5 quan chức thuộc quân đội Trung Quốc với cáo buộc tấn công mạng vào các công ty Mỹ để lấy cắp bí mật thương mại.

Bắc Kinh đã có phản ứng mạnh mẽ đối với bản cáo trạng của Bộ Tư pháp Mỹ, từ chối tham gia các cuộc đàm phán về tấn công mạng, phủ nhận việc tấn công mạng đồng thời cáo buộc Mỹ đang chiếm đoạt các bí mật chính trị và quân sự của Trung Quốc.

Minh Lý
Bình luận
vtcnews.vn