Du lịch từ thiện: Đem niềm vui cho học sinh vùng cao

Kinh tếThứ Hai, 20/11/2017 16:36:00 +07:00

Như đã thành truyền thống, nơi nào có học sinh khó khăn, có hộ nghèo thì tập thể nhân viên công ty du lịch Vietravel cùng các nhà hảo tâm lại có mặt, đem lại cho các em niềm vui, nụ cười.

Tháng 12 tới đây, công ty du lịch Vietravel kỷ niệm 22 năm thành lập. Đây là một trong số ít những công ty du lịch lớn và nhận được nhiều giải thưởng cấp Nhà nước và cấp Quốc tế.

Với đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, tận tình, Vietravel đã và đang được tín nhiệm bởi du khách trong và ngoài nước. Đến nay, công ty đã có văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia trên thế giới như Thái Lan, Campuchia, Pháp, Mỹ, Úc…

Không những ghi dấu ấn bởi các hoạt động chuyên môn, Vietravel còn được sự ủng hộ nhiệt tình bởi các hoạt động từ thiện thường xuyên được tổ chức theo mô hình du lịch từ thiện, mục đích đem lại cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa những món quà nhỏ bé từ công ty và các nhà hảo tâm; với tên gọi: “Áo ấm cho em”.

2

Đại diện công ty du lịch Vietravel trao tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường Tà Han, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Cạn. 

Đây là một chương trình đã được Vietravel thực hiện từ năm 2012, với sự đồng hành của nhiều tổ chức khác như Tập đoàn FPT, Bệnh viện mắt trung ương, Ngân hàng Techcombank…

Với 20 chi nhánh trên cả nước, Vietravel có thể tiếp cận tới hầu hết các vùng, miền. Bất cứ nơi đâu có những em nhỏ còn khó khăn, nơi đó có Vietravel.

Những món quà nhỏ như chăn, áo ấm, đồ dùng học tập… tuy nhỏ nhưng lại có ý nghĩa rất lớn với những em nhỏ vùng sâu, vùng xa.

3

Các em học sinh trường tiểu học Tà Han, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Cạn. 

Ngày 16/11 vừa qua, chi nhánh Vietravel tại Hà Nội đã tổ chức chuyến du lịch Cao Bằng – Bắc Cạn kết hợp từ thiện điểm trường Tà Han, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Cạn.

Tham gia chuyến đi lần này ngoài sự có mặt của hướng dẫn viên và một số nhân viên thuộc nhiều bộ phận trong công ty, còn có hơn 20 du khách, trong đó có cả du khách đến từ Tp. Hồ Chí Minh.

Điểm trường Tà Han là một nơi gần như xa nhất của huyện Chợ Đồn, đường vào đến trường khá khó khăn bởi dốc cao, nếu như vào ngày mưa thì chỉ có cách đi bộ vào trường, và có lẽ phải mất vài tiếng.

Được biết, nhà trường mới có điện cách đây 3 ngày, ngay từ trên đỉnh dốc có thể thấy một ngôi trường khá mới, nhỏ bé nằm ngay lưng đồi. Xung quanh trường chỉ có vài nóc nhà của người dân.

Học sinh tới đây học, em gần nhất thì ngay đỉnh đồi, còn xa nhất cũng phải đi bộ 7 cây số để tới trường.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử VTC News, cô giáo Triệu Thị Phương, người huyện Chợ Đồn cho biết, nhà cô cách đây 70 km nhưng cũng có cô giáo khác sống ở xa hơn, hàng tuần các cô tới trường vào chủ nhật và về nhà vào thứ sáu.

Cô Phương chia sẻ thêm rằng, vì mới có điện nên các cô không thể nào phổ biến được cho các em các bài học về biển đảo của đất nước.

Sự hiểu biết của các em về các vùng biển đảo là rất hạn chế, tuy nhiên với những chiếc máy tính mà Vietravel và các nhà từ thiện tặng cho trường; các cô sẽ cố gắng cập nhật thông tin, truyền đạt lại cho các em để nâng cao hiểu biết về lịch sử, chủ quyền của Tổ Quốc.

Ngày trước, khi chưa có điện, các cô giáo ở đây phải dạy học bằng ắc quy, đèn tích điện; nhưng những hôm mưa, trời tối quá không thể dạy học được.

Chia sẻ về cảm nhận của mình khi lần đầu tiên tới đây, cô Phương cho biết lúc đó cô rất bất ngờ, bởi khi đó nơi đây quá thiếu thốn.

Nhưng xuất phát từ trái tim yêu trẻ nhỏ, quyết tâm đưa bằng được cái chữ tới đây; cô Phương cùng các cô giáo khác đã vượt mọi khó khăn bám trường, bám lớp.

Một trong những khó khăn mà các cô phải tốn nhiều công sức nhất, đó là việc vận động người dân đưa con tới trường. Cũng như nhiều vùng núi khác, bà con dân tộc thường không chú trọng tới việc cho con đi học; bởi họ quan niệm rằng đi học thì tốn thời gian, thà ở nhà làm nương kiếm tiền còn hơn.

Tuy nhiên, sau 2 năm bám địa bàn, các cô giáo trường Tà Han, cùng sự chung tay của các cấp lãnh đạo xã, huyện và tỉnh đã rất thành công trong việc vận động các hộ gia đình đưa con tới trường. Cho tới nay, 100% các em nhỏ ở đây đã được đi học.

Video: Chương trình "Áo ấm cho em" do Vietravel tổ chức với sự tham gia của các nhà hảo tâm trên cả nước

Tới điểm trường Tà Han lần này, Vietravel cùng đoàn từ thiện đã mang tới cho các em rất nhiều áo, chăn ấm để đón mùa đông sắp đến, cùng nhiều dụng cụ học tập và các thực phẩm khác… Các em đều rất vui khi nhận được những món quà nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn đó.

Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, Vietravel đã đào tạo được một đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, thông thạo địa hình. Đó là một trong những lợi thế lớn của Vietravel.

Du khách đến với Vietravel không chỉ được tận hưởng những chuyến đi thú vị, mà còn góp một phần nhỏ bé, đem lại niềm vui, tiếng cười cho các em nhỏ vùng cao. Đó chính là mục đích của Vietravel khi tổ chức những chương trình như thế này.

Ngày 24/11 tới đây, chương trình Du lịch kết hợp từ thiện Áo ấm cho em tiếp tục đến với trường THCS Trung Sơn, huyện miền núi Quan Hóa, Thanh Hóa. Đây cũng là chuyến đi cuối cùng trong hành trình trao gửi yêu thương của năm 2017 do Vietravel Hà Nội tổ chức.

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH:

Lịch trình Hà Nội – THCS Trung Sơn – Pù Luông – Suối cá thần – Chùa Bái Đính – Tràng An (3 ngày 2 đêm). Khởi hành: 24/11 – Chi phí: 2.490.000đ/ khách

Phong Sơn
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn