Du lịch Miền Tây: 10 điểm đến không thể bỏ qua dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Kinh tếThứ Tư, 13/04/2016 06:43:00 +07:00

10 điểm du lịch miền Tây hấp dẫn dưới đây có thể là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới.

(VTC News) - 10 điểm du lịch miền Tây hấp dẫn dưới đây có thể là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới.

Trái cây Nam bộ có quanh năm nhưng mùa hè mới là thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức vì đây là lúc nhiều loại quả chín rộ và ngon nhất. Nào là chôm chôm, măng cụt, sầu riêng, vú sữa, xoài cát, mít, bòn bon, cam sành, nhãn, quýt… đều trĩu quả, ngọt lành. 

Làm một vòng các cù lao xanh mướt ở Bến Tre ta được thỏa thuê ngắm nhìn khoảng không gian xanh mướt, ngập hương hoa trái. Không gì thú vị cho bằng khi vừa ăn trái cây, vừa lắng nghe tiếng vọng cổ ngọt ngào của chàng trai, cô gái miệt vườn cất lên giữa trưa hè mát mẻ. Những lời ca, tiếng đờn làm sống dậy không khí thời khẩn hoang vất vả nhưng đầy phóng khoáng, tự do. 

Rồi những đặc sản trứ danh: cá lóc nướng trui, bánh xèo, lẩu mắm... cũng làm nên một nỗi nhớ nhung da diết. Mỗi món một hương vị nhưng đều thấm đẫm văn hóa Nam bộ chất phác, hiếu khách làm ai đến rồi đi cũng phải xuyến xao.

Xuôi dòng sông Tiền, sông Hậu trĩu nặng phù sa, những làng nghề truyền thống làm bánh tráng, kẹo dừa, bánh cốm, mật ong… còn giữ nguyên phương pháp gia truyền từ xưa đến nay là nét chấm phá độc đáo của vùng đất này. 

Theo ghi nhận từ khối kinh doanh của các công ty như Du lịch Việt, Vietravel, với 3 ngày nghỉ, dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, phần lớn khách hàng quan tâm tới những điểm đến có lộ trình, khu vui chơi giải trí phù hợp với kỳ nghỉ ngắn ngày. Trong đó, các tour du lịch miền Tây nhằm giúp du khách khám phá bao điều thú vị về văn hóa - lịch sử của miền quê hào sảng này, đang được người dùng ưa chuộng hơn bao giờ hết. 

Cùng PV VTC News điểm lại 10 điểm đến của du lịch miền Tây không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương này.

1. Chợ nổi Cái Răng: Lên thuyền du ngoạn sông Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng cơ man quả ngọt cùng phương thức mua bán truyền thống có từ bao đời nay cũng là một nét duyên Nam Bộ mà ai cũng thích thú. Các bà, các chị trong bộ bà ba thướt tha trên chiếc xuồng đầy ắp trái cây cười tươi rói mời chào khách mua hàng. 

Du khách khi đi hãy nhớ: Đừng quên mang về nhà mình một ít trái cây ngọt lành, một chút miền Tây dịu dàng trong từng câu hò điệu lý...

Khung cảnh buôn bán trên sông nước -  một nét văn hóa rất đặc sắc ở vùng đồng bằng sông nước Cửu Long.
Khung cảnh buôn bán nhộn nhịp trên sông nước - một nét văn hóa rất đặc sắc ở vùng đồng bằng sông nước Cửu Long. (Ảnh: Internet).

2. Rừng tràm Trà Sư: Là nơi sinh sống của nhiều loài chim cò quý hiếm được ghi vào sách đỏ Việt Nam. 

Đến rừng tràm Trà Sư, du khách được chèo xuồng ba lá, len lỏi theo những con rạch vào thật sâu trong rừng tràm ngút ngàn cây lá, để được tận hưởng cảm giác tròng trành, dập dềnh trên sóng nước, để hít căng tràn lồng ngực bầu không khí trong lành, lãng đãng hương hoa tràm, để lắng nghe thỏa chí tiếng quàng quạc, véo von, ríu rít của hơn chục loài chim cư ngụ nơi đây. 

Du khách sẽ không thể quên cảm giác chèo xuồng ba lá, len lỏi theo những con rạch vào thật sâu trong rừng tràm ngút ngàn cây lá. (Ảnh: Internet).
Du khách sẽ không thể quên cảm giác chèo xuồng ba lá, len lỏi theo những con rạch vào thật sâu trong rừng tràm ngút ngàn cây lá. (Ảnh: Internet). 

3. Cù lao tứ linh “Long, Lân , Quy, Phụng”: Du khách có dịp thưởng ngoạn vẻ đẹp của sông nước miệt vườn khi đi xuồng tham quan 4 cù lao Long, Lân, Quy, Phụng. 

Có dịp ghé thăm vườn cây ăn trái, nghe nhạc tài tử Nam Bộ, thưởng các loại mứt đặc sản, tham quan trại nuôi ong mật, uống trà mật ong và tìm hiểu di tích về Ông Đạo Dừa…

Đắm mình trong vườn cây ăn trái của miền Tây là một trải nghiệm thú vị cho du khách. (Ảnh: Internet).
Đắm mình trong vườn cây ăn trái của miền Tây là một trải nghiệm thú vị cho du khách. (Ảnh: Vietravel). 

4. Quần đảo Nam Du

Như “viên ngọc ẩn mình” ít người biết tới, Quần đảo Nam Du sở hữu phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp là điểm du lịch mới lạ, đầy cuốn hút đối với du khách tham quan. Đây được coi là “Phú Quốc thứ 2” của Việt Nam. 

Đến Nam Du, du khách đừng bỏ lỡ Hòn Lớn (Hòn Củ Tron), Hòn Ngang, Hòn Hai Bờ Đập, Hòn Mấu với những bãi tắm đẹp, độc đáo, hải sản tươi ngon với giá thật mềm…

Quần đảo Nam Du được coi là Phú Quốc thứ 2 của Việt Nam (Ảnh: Internet).
Quần đảo Nam Du được coi là "Phú Quốc thứ 2" của Việt Nam (Ảnh: Internet). 

5. Quần đảo Bà Lụa

Với hòn Hòn Đầm Đước, Hòn Đầm Dương và Hòn Đầm Giếng nên thơ, sống động cùng những vùng nước nông, có thể dễ dàng đi bộ qua các đảo, Bà Lụa được ví như “tiểu Hạ Long” của phương Nam, là điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến với Miền Tây.

Bà Lụa được ví như “tiểu Hạ Long” của phương Nam. (Ảnh: Internet).
Bà Lụa được ví như “tiểu Hạ Long” của phương Nam. (Ảnh: Internet). 

6.  Núi Sam Châu Đốc

Núi Sam Châu Đốc với hơn 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác ở chân núi, sườn núi và cả trên đỉnh núi, là một trong những địa điểm lý tưởng cho các chuyến hành hương khi đến Miền Tây. 

Nổi bật trong số đó là Tây An Cổ Tự, ngôi chùa mang nét kiến trúc kết hợp giữa Ấn Độ và Việt Nam vô cùng độc đáo, Miếu Bà Chúa Xứ tôn nghiêm gắn liền với bao truyền thuyết và Lăng Thoại Ngọc Hầu, nơi tôn thờ vị anh hùng có công khai mở đất An Giang. 

Núi Sam Châu Đốc - một trong những địa điểm lý tưởng cho các chuyến hành hương.
Nghỉ dưỡng tại các khách sạn trên đỉnh núi Châu Đốc có thể coi là một lựa chọn hoàn hảo do du khách trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

7. Núi Cấm: Núi Cấm còn được gọi là Thiên Cẩm Sơn, là nơi hành hương linh thiêng của du khách khi đến với Miền Tây. 

Núi có dáng vẻ hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, phong cảnh đẹp và cây cối luôn xanh tươi. Trên núi có các danh lam và danh thắng như: Chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, tượng Phật Di Lặc, hồ Thủy Liêm.

Núi Cấm là nơi hành hương linh thiêng của du khách khi đến với miền Tây.
Núi Cấm là nơi hành hương linh thiêng của du khách khi đến với miền Tây. 

8. Bạc Liêu với 2 điểm nổi tiếng: Du khách có thể ghé thăm Nhà công tử Bạc Liêu gắn liền với giai thoại các chàng công tử Bạc Liêu nổi tiếng vùng Lục tỉnh Nam Kỳ khi xưa. 

Tham quan Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu nơi an nghỉ cuối cùng của tác giả bài Dạ Cổ Hoài Lang nổi tiếng Nam Bộ. Tại đây du khách được nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của ông, quá trình phát triển nghệ thuật từ bản Dạ Cổ.
Đến miền Tây, các du khách đừng bỏ qua điểm đến du lịch hot - nhà công tử Bạc Liêu.
Đến miền Tây, các du khách đừng bỏ qua điểm đến du lịch "hot" - nhà công tử Bạc Liêu. 

9. Chùa Dơi: Đến Sóc Trăng thưởng thức bánh Pía sầu riêng thơm ngon nức tiếng, tìm hiểu văn hoá đặc sắc của người Kmer tại bảo tàng Bảo tàng Khmer Sóc Trăng. 

Đồng thời, du khách nên ghé qua  Chùa Mã Tộc (Chùa Dơi) – nơi tập trung hàng ngàn con dơi tự nhiên.

Chùa Dơi – nơi tập trung hàng ngàn con dơi tự nhiên.
Chùa Dơi – nơi tập trung hàng ngàn con dơi tự nhiên. 

10. Mũi Cà Mau: Đến đây du khách được đặt chân đến “mũi thuyền Cà Mau”, tham quan mốc tọa độ quốc gia thiêng liêng của Tổ quốc. 

Không gian bao la trong buổi bình minh Cà Mau.(Ảnh: Internet).
Không gian bao la trong buổi bình minh Cà Mau.(Ảnh: Internet). 

Đây không chỉ là một khu du lịch sinh thái hấp dẫn với nhiều du khách gần xa, là một trong những nơi có giá trị về đa dạng sinh học mà cao hơn nữa, nơi đây còn là mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc, dẫu xa xôi nhưng thật gần trong trái tim mỗi người Việt Nam. 
Ngọc Hân



Bình luận
vtcnews.vn