Du lịch Hạ Long và 'nét vẽ' đẳng cấp từ bất động sản

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 24/01/2019 07:41:00 +07:00

Không chỉ có hạ tầng giao thông, diện mạo du lịch Hạ Long đang đổi thay từng ngày khi các công trình du lịch đẳng cấp dần hiện lên dưới “bàn tay” kiến tạo của các tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước.

Sau khi đăng cai thành công “năm du lịch quốc gia 2018”, Hạ Long tiếp tục được chọn là điểm đến của “Diễn đàn du lịch ASEAN 2019”, khép lại chuỗi sự kiện lớn suốt hơn một năm qua. Thành phố di sản đã tiếp tục khẳng định vị thế vững vàng của mình trên bản đồ du lịch Việt.

Sau hạ tầng là gì?

Phát biểu tại sự kiện bế mạc năm du lịch quốc gia 2018 cách đây ít ngày, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: “Thành công lớn nhất của Năm Du lịch quốc gia 2018 là tỉnh Quảng Ninh đã chủ động kêu gọi các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn Sun Group, Vingroup… đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật dịch vụ du lịch tại các trung tâm du lịch của tỉnh”.

Anh 1

Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long đón nhiều tàu biển 5 sao kể từ khi đi vào hoạt động (3) 

Hàng loạt công trình hạ tầng giao thông chất lượng cao như: Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Hạ Long – Vân Đồn, Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đã tiếp sức cho Du lịch Quảng Ninh và Hạ Long nói riêng, góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Hiệu quả của các công trình hạ tầng này cũng được dự báo sẽ diễn ra tức thì khi sân bay Vân Đồn liên tiếp rộng cửa đón thêm nhiều hãng bay mới như Vietjet Air, Bamboo Airway mở đường bay và rất có thể thời gian ngắn tới đây là các đường bay quốc tế kết nối 2 thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam là Hàn Quốc và Trung Quốc.

Một thị trường màu mỡ khác của kinh doanh du lịch là dòng khách đến Hạ Long bằng đường biển. Theo số liệu thống kê mới nhất từ Hiệp hội Các hãng du lịch tàu biển quốc tế (CLIA), Việt Nam đang vươn lên trở thành điểm đến hàng đầu thu hút khách cao cấp tại châu Á. Với vị trí đẹp và lợi thế sở hữu kỳ quan Vịnh, Hạ Long luôn nằm trong lộ trình của các hãng tàu siêu sang châu Á với đặc điểm dòng khách cao cấp, đi theo đoàn có số lượng vô cùng lớn (vài ngàn khách/lần cập cảng) và có mức chi tiêu rất cao. 

Anh 2

Phối cảnh dự án Sun Plaza Grand World - Shophouse Europe 

Hạ tầng là điểm sáng của kinh tế Quảng Ninh 2018, tạo điều kiện lớn cho du lịch phát triển. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, du lịch Hạ Long khi bước sang một chương mới cần nhiều hơn những sản phẩm du lịch đẳng cấp để thực sự vươn tầm. Và câu trả lời nhận được sự đồng thuận cao nhất chính là bất động sản. Như một mối liên kết 2 chiều, bất động sản hưởng lợi từ du lịch và tất yếu được xem như một thành tố quan trọng tạo nên những sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Chờ đón những công trình xứng tầm

Theo các nhà nghiên cứu du lịch, sản phẩm du lịch là tập hợp các hoạt động, được bắt đầu từ khi du khách rời khỏi nơi cư trú cho tới khi kết thúc chuyến đi và trở về điểm xuất phát ban đầu. Trong đó, bên cạnh những yếu tố cốt lõi như tài nguyên du lịch, cơ sở lưu trú và các hãng lữ hành, thì sản phẩm du lịch còn bao gồm: nhà hàng, khu vui chơi giải trí, casino, trung tâm mua sắm… Mỗi mắt xích trong chuỗi sản phẩm này tương ứng với một loại hình kinh doanh dịch vụ.

Tham chiếu với các yếu tố trên, Hạ Long không chỉ cần đến những dự án bất động sản nghỉ dưỡng sang trọng đẳng cấp mà còn đòi hỏi những dự án đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của du khách với quy mô và đẳng cấp xứng tầm.

anh 3 3

Vietjet Air bắt đầu khai khác đường bay TP.HCM - Vân Đồn từ 20/1

Tiềm năng lớn, kết hợp với lợi thế cảnh quan sẵn có, các tên tuổi bất động sản hàng đầu hiện nay đã không ngần ngại “chơi lớn” với những dự án xứng tầm vị thế du lịch Hạ Long.

Sau tổ hợp công viên giải trí, hệ thống Cáp treo Nữ hoàng, quảng trường biển Sun Carnival, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay.., người dân và du khách Hạ Long tiếp tục chờ đón các dự án mới ấn tượng tại Bãi Cháy. Nổi bật hiện nay, có thể kể đến khu shophouse kiến trúc châu Âu với tên gọi Shophouse Europe nằm trong tổ hợp Sun Plaza Grand World, tọa lạc trên mặt đường Hạ Long, Bãi Cháy.

Theo thông tin được tiết lộ, với việc mạnh tay chi hàng triệu USD cho thiết kế khối nhà, cảnh quan và hệ thống ánh sáng, dự án shophouse này được chủ đầu tư kỳ vọng sẽ là “kiệt tác” kiến trúc mới mang tính biểu tượng cho du lịch Hạ Long. Ngoài ra, là mô hình đầu tư thịnh hành hiện nay, Shophouse Europe cũng đang nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư khu vực phía Bắc. 

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn