Du khách Việt có nhiều cơ hội tới những địa danh du lịch nổi tiếng vào mùa đông ở nước Nga

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 23/10/2016 11:13:00 +07:00

Du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động mùa đông như chạy xe trên tuyết, ngồi xe trượt tuyết do những chú chó Husky Siberian hoặc những chú tuần lộc kéo, chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên Bắc Cực Quang...

Mới đây, Văn Phòng Tổng Cục Du lịch Liên Bang Nga tại Đông Nam Á –  Visit Rusiaasia phối hợp với Trung Tâm Khoa Học & Văn hóa Nga, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, hãng Hàng không Nga Aeroflot vừa tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến Nga với các địa danh hoàn toàn mới dành cho du khách Việt Nam.

Từ trước tới nay, nhiều khách du lịch Việt đã chọn nước Nga là điểm đến. Tuy nhiên, phần lớn trong số họ mới chỉ dừng lại ở hai thành phố chính: Moscow và St Petersburg và hầu hết các chương trình du lịch Nga chỉ được thực hiện vào mùa hè.

Trong chương trình giới thiệu điểm đến nước Nga lần này, văn phòng Visit Russia tập trung giới thiệu về các điểm đến cho chương trình du lịch mùa đông tại nước Nga, tập trung vào những địa danh như Cộng hòa Tatarstan với thành phố Kazan xinh đẹp, Cộng Hòa Karelia, Vùng cực bắc Murmansk và thủ đô nghỉ dưỡng Sochi.

14568231_1015469275185743

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại VN - Ngài Konstantin Vnukov cùng ông Hà Văn Siêu - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch trao đổi về tiềm năng phát triển hai chiều về du lịch giữa Liên bang Nga và Việt Nam.

Ngài Constantin V. Vnukov – Đại Sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên Bang Nga tại Việt Nam, bày tỏ: “Hôm nay các bạn sẽ có một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu về các thành phố và vùng miền thú vị của nước Nga xét từ khía cạnh du lịch, như vùng Karelia – thường được gọi là “miền đất của hàng ngàn cái hồ”, Kazan – thành phố nơi trong suốt nhiều thế kỷ cùng tồn tại và bổ sung cho nhau các truyền thống văn hóa Hồi giáo và Cơ đốc giáo, vùng Murmansk ở cực bắc, nơi có thể quan sát được một hiện tượng độc đáo của thiên nhiên – cực quang.

Đặc biệt trong năm 2018 sắp tới sự quan tâm của toàn thể thế giới sẽ được tập trung vào nước Nga bởi vì tại đất nước chúng tôi sẽ diễn ra Giải vô địch bóng đá thế giới – một trong những sự kiện thể thao quan trọng bậc nhất trên hành tinh chúng ta.”

001

Cực quang tại thành phố Murmansk

Bà Tạ Bích Hà – Giám đốc văn phòng Visit Russia Asia chia sẻ: “Với những trải nghiệm độc đáo cho các hoạt động mùa đông như trải nghiệm chạy xe trên tuyết (Snowmobile), ngồi xe trượt tuyết do những chú chó Husky Siberian hoặc những chú tuần lộc kéo, chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú Bắc Cực Quang, trải nghiệm cách sống trong lều của người dân vùng bắc cực,… các chương trình này hứa hẹn sẽ mang lại một trào lưu du lịch mới cho du khách miền nhiệt đới đến với nước Nga”.

Bên cạnh các chương trình du lịch mùa đông, Visit Russia cũng giới thiệu chương trình du thuyền 12 ngày trên dòng Volga Baltic với con tàu sang trọng MS ROSSIA 5 sao cho mùa hè 2017 và giới thiệu về các thành phố sẽ tổ chức các trận đấu trong giải World Cup 2018.

12524384_1015412240449243

Nhà thờ cổ kính trên hòn đảo Kizhi thanh bình (thuộc nước cộng hòa Karelia) được xây dựng từ thế kỉ 14 không sử dụng bất cứ chiếc đinh nào.

Ông Phùng Quang Thắng – Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội lữ hành Việt Nam cho biết: “Qua Hội thảo này, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam hiểu hơn về đất nước Nga, những điểm du lịch mới, độc đáo và hấp dẫn; dịch vụ du lịch chất lượng cao; kết hợp với du lịch có thể đến với những sự kiện thể thao lớn của thế giới.

Du lịch đến với nước Nga mở ra cơ hội khám phá điểm đến, tìm hiểu thị trường kinh doanh, hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực khác nhau với các doanh nghiệp của Liên bang Nga;Thúc đẩy việc tăng lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Liên bang Nga"

Hiệp hội Lữ hành Việt Nam thành lập Câu lạc bộ Du lịch Việt - Nga để thực hiện mục tiêu này. Du khách có thể liên hệ với các đơn vị lữ hành trong Câu lạc bộ để đặt tour.

Video ghi lại một số hình ảnh về hiện tượng Bắc Cực Quang

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn