Du khách đổ xô lên Mẫu Sơn ngắm băng giá, khách sạn, nhà nghỉ 'cháy phòng'

Kinh tếThứ Hai, 31/12/2018 17:47:00 +07:00

Nhiều người tranh thủ ngày nghỉ lễ lên Mẫu Sơn, khiến giá dịch vụ lưu trú, khách sạn tại đây tăng đột biến.

Băng tuyết là hiện tượng thời tiết hiếm khi xảy ra tại Việt Nam. Hiện tượng này chỉ xuất hiện khi nhiệt độ xuống dưới 5 độ C và chỉ có tại một vài địa điểm vùng cao của tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Lạng Sơn. Từ hôm qua, thời tiết tại miền Bắc chìm trong giá rét, nhiều nơi xảy ra hiện tượng rét đậm, rét hại. Đặc biệt, tại khu vực núi cao, nhiệt độ rơi xuống 0 - 3 độ C, xảy ra hiện tượng băng tuyết.

Chính vì lý do đó, rất nhiều người dân đã tranh thủ những ngày này để tận mắt chứng kiến hiện tượng hiếm gặp tại Việt Nam. 

mauson

Dù nền nhiệt đã tăng lên đôi chút, trời mù nhưng không mưa, không xuất hiện tuyết rơi. (Ảnh: Hung Pham) 

Chị Xuân Mai (Hà Nội) chia sẻ, khi biết tin đỉnh Mẫu Sơn có băng, chị cùng 4 người bạn đã tranh thủ nghỉ ngày nghỉ Tết Dương lịch để đi thăm quan. "Tôi chưa bao giờ được nhìn thấy băng, tuyết cả nên rất muốn đi xem 1 lần cho biết", chị Mai chia sẻ.

Vì đợt rét xuất hiện băng tuyết trùng với ngày nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 4 ngày, nên lượng khách đồ về Mẫu Sơn rất đông, khiến tình trạng tắc nghẽn giao thông, "cháy phòng" khách sạn xảy ra trên diện rộng.

"Hầu hết khách sạn cỡ nhỏ tại Mẫu Sơn đều hết phòng, tôi tìm tới một số địa điểm homestay để lưu trú cũng hết, phải đặt trước 1 ngày mới có chỗ nghỉ", chị Mai nói.

Theo khảo sát của PV báo điện tử VTC News, dịch vụ lưu trú tại Mẫu Sơn đã tăng giá gấp rưỡi so với thời điểm trước khi xuất hiện băng giá. Giá phòng nghỉ tại một số khách sạn tư nhân cỡ nhỏ, dịch vụ homestay dao động từ 500.000 đồng/phòng/2 người - 1 triệu đồng/phòng/2 người (chưa bao gồm dịch vụ ăn uống).

Ông Tùng, chủ một homestay tại Chân Mây cho biết, hôm nay (31/12), nhiều người phải ở ghép 3 - 4 người/phòng.

"Nếu muốn đặt phòng thì anh chị phải đặt trước 1 ngày. Nếu dịch vụ kèm ăn uống, tùy thuộc vào món ăn sẽ có mức giá khác nhau", vị này cho biết.

Chị Thúy Nga, chủ một khách sạn mini ở Thành phố Lạng Sơn cho hay, ngay từ tối qua, chị đã không thể đặt phòng cho khách của mình ở Mẫu Sơn. Khách ở Hà Nội lên đa số phải ở thành phố, sau đó mới di chuyển lên Mẫu Sơn ngắm băng giá. "Rất tiếc tới trưa 31/12 vẫn không có tuyết nên có lẽ khách Hà Nội sẽ không lên nhiều vào chiều tối nay nữa. Tối qua, tôi phải tắt điện thoại vì không còn kiếm được phòng cho khách đặt", chị Nga chia sẻ.

mauson3

Từng đoàn xe nối hàng dài cả cây số trên đường lên đỉnh Mẫu Sơn. Theo ước tính, ngày 30/12 đã có khoảng 700 lượt khách du lịch lên núi Mẫu Sơn để ngắm băng tuyết. (Ảnh: VOV)

Thời điểm hiện tại, nhiệt độ trung bình của Lạng Sơn dao động từ 4- 6 độ C, kèm theo mưa lớn và hiện tượng băng tuyết vẫn có thể xảy ra trong vài ngày tới. Nhiệt độ trong sáng 31/12 tại một số vùng núi cũng xuống mức thấp: Đồng Văn (Hà Giang) nhiệt độ duy trì ở mức 2 độ C; Sa Pa (Lào Cai), Trùng Khánh (Cao Bằng) và Tam Đảo (Vĩnh Phúc) xuống còn 3 độ C.

Video: Băng tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn

 

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn