Dự đoán tuần tới: MU, Barca đổi quân

Thể thaoThứ Bảy, 20/07/2013 06:51:00 +07:00

(VTC News) - Barca đang cần tiền đạo, còn MU rất khát tiền vệ, và đó là lý do để cả hai đội đi đến một thỏa thuận trao đổi nhân sự

(VTC News) - Barca đang cần tiền đạo, còn MU rất khát tiền vệ, và đó là lý do để cả hai đội đi đến một thỏa thuận trao đổi nhân sự.


MU có Fabregas, Barca sắm Rooney
Rooney kiên quyết đòi ra đi, đó là một thực tế mà David Moyes cũng như Ban lãnh đạo MU không thể chối cãi. Vấn đề với Quỷ đỏ vào thời điểm này chỉ còn là 2 việc: bán cho ai và thu được bao nhiêu nữa mà thôi.
Rooney và Fabregas
Rooney và Fabregas sẽ đổi chỗ cho nhau 

Vấn đề thứ nhất, câu trả lời rất rõ ràng. Đội chủ sân Old Trafford không đời nào làm ăn với Chelsea, Arsenal, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ tại Premier League. Như vậy, khả năng R10 ra nước ngoài là cực lớn, nơi những đại gia như PSG, Monaco, Real Madrid hay Barca vẫn sẵn sàng chào đón.
Khía cạnh thứ hai, đó là điều mà Moyes vẫn đang đau đầu. Dù hiện tại, Wazza vẫn được định giá ở mức trên 40 triệu bảng nhưng căn cứ vào tình hình của các đội bóng lúc này, rất khó để có lời đề nghị nào vượt quá con số 30 triệu.
Vì vậy, việc thanh lý kiểu "sang ngang" là hợp lý hơn cả. MU sẽ tìm một đối tác đang cần Rooney, đồng thời cũng có nhu cầu thanh lý nhân sự (1 ngôi sao có đẳng cấp tương đương chân sút 27 tuổi). Tất cả những suy luận như vậy đều dẫn đến 1 cái tên: Barca - nơi Fabregas đang trú chân.
Dù F4 vẫn muốn bám trụ lại Nou Camp, nhưng khi mà cơ hội để anh phát huy hết khả năng chưa đến thì việc chuyển về đầu quân cho MU là phương án rất đáng để xem xét. Hơn thế nữa, đội bóng xứ Catalan vẫn đang khát một trung phong cắm điển hình và họ bán một tiền vệ (tuyến luôn dư thừa lực lượng) lấy một tiền đạo, rõ ràng là một việc nên làm.
Đổi lại, đội bóng của David Moyes có thêm một tiền vệ đẳng cấp - Một cái kết đẹp cho cả hai.
Suarez
Suarez sẽ là nơi phân định thắng thua cả mùa của Arsenal và Chelsea 

Chelsea và Arsenal đại chiến vì Suarez
Với sự bất hợp tác của MU trong vụ Rooney, cả Arsenal lẫn Chelsea buộc phải hài lòng với phương án thứ hai đến từ Luis Suarez. Luận về tài năng cũng như kinh nghiệm thi đấu, chân sút 26 tuổi cũng chẳng thua kém Wazza là bao (thậm chí nhỉnh hơn về kỹ thuật), và về tổng thể, anh này cũng chẳng phải một sự lựa chọn tồi.
Tuy nhiên cái giá 40 triệu bảng mà The Kop "quát" sẽ là vấn đề không nhỏ, bởi Chelsea không muốn lặp lại một "Torres thứ hai", trong khi Arsenal vẫn chưa bỏ hẳn thói quen chi tiêu tằn tiện.
Giải pháp cho cả hai đội bóng thành London là họ buộc phải có những thỏa thuận cá nhân với riêng Suarez, ví dụ như chỉ trả anh này một mức lương vừa phải (ngang với những gì anh đang nhận tại Liverpool), hoặc chia nhỏ số tiền phải trả tùy thuộc vào thành tích trong tương lai.
Và dù có như thế nào thì cuộc chiến giành chân sút tốt thứ nhì Premier League vẫn sẽ vô cùng gay go. Chiến thắng cuối cùng có lẽ chỉ thuộc về những ai biết kiên nhẫn hơn.
Bale
Gareth Bale nhiều khả năng sẽ vẫn ở lại Tottenham 

Tottenham tiếp tục giữ giá Bale
Theo sát ngôi sao xứ Wales vào lúc này chỉ còn 2 cái tên: MU và Real Madrid. Nhưng vì nhiều lẽ mà cả hai đối tác này chưa thể đưa ra những "đòn quyết định" cho thương vụ này. 
Với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, sau khi mua Isco, Illarramendi, Carvajal, Casemiro có thể khẳng định, họ phải bán trước khi muốn mua tiếp. Nếu thanh lý được Higuain và Coentrao, hai món hàng đắt giá, rất có thể bộ sậu của Kền kền trắng sẽ trở lại.
Còn với MU, mọi việc tại Old Trafford hiện đang khá rối ren. Rooney đòi đi, Thiago, Strootman không đến, Fabregas, Fellaini, Baines chưa rõ thế nào. Quỷ đỏ có quá nhiều mục tiêu để theo đuổi và việc đổ một đống tiền vào một ngôi sao như Bale, xem ra là điều không lấy gì làm khôn ngoan trong lúc này.
Và với chiều hướng như vậy, Gà trống chẳng dại gì mà phải hạ giá bán Bale. 100 triệu bảng vẫn là cái giá mà Daniel Levy đưa ra thách thức bất cứ một đại gia nào.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn