Việt Nam vs Jordan: Hữu Thắng dùng Huy Hùng hỗ trợ Tuấn Anh-Xuân Trường?

Thể thaoThứ Ba, 13/06/2017 10:59:00 +07:00

Với lực lượng hiện tại, không quá khó để dự đoán đội hình HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng khi đội tuyển Việt Nam tiếp đón Jordan.

Xem video trực tiếp Việt Nam vs Jordan lúc 19h00 ngày 13/6

Vị trí người trấn giữ khung thành tuyển Việt Nam sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) và Tuấn Mạnh (Khánh Hoà). Cả hai thường xuyên góp mặt tại V.League, đồng thời có phong độ khá ổn định. Đặt lên bàn cân, Tuấn Linh nhiều khả năng được trao suất bắt chính bởi nhỉnh hơn người đồng nghiệp ở yếu tố kinh nghiệm.

huy-hung

Huy Hùng có thể đá thấp nhất hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam. 

Hai thủ môn khác là Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) và Bùi Tiến Dũng (Thanh Hoá) khó có cơ hội được chọn. Tiến Dũng dù chơi khá ổn trong màu áo U20 Việt Nam nhưng vẫn cần tích lũy thêm. Trong khi đó, Đặng Văn Lâm tỏ ra chậm chạp trong các pha xử lý.

Ở hàng thủ, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng đặt niềm tin vào những gương mặt đã từng sử dụng ở trận đấu tập với CLB TPHCM trước đó vài ngày. Bộ đôi Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng chơi cặp trung vệ.

Âu Văn Hoàn đảm nhiệm hậu vệ cánh phải, trong khi cánh đối diện là sự xuất hiện của Vũ Văn Thanh. Đó là những lựa chọn khả dĩ nhất của Hữu Thắng ở hàng thủ vào thời điểm này. Hai sao trẻ của U20 Việt Nam gồm Đình Trọng và Văn Hậu sẽ đóng vai trò dự phòng.

Video: Tuyển Việt Nam có đứng dậy sau thất bại ở AFF Cup 2016?

Tuyến tiền vệ, HLV Hữu Thắng khả năng cao sẽ sử dụng Huy Hùng chơi thấp nhất, ngay phía sau Xuân Trường và Tuấn Anh. Huy Hùng sẽ giữ vai trò phòng ngự từ xa, làm nhiệm vụ càn quét, bọc lót và tạo điều kiện để bộ đôi của HAGL tập trung tối đa vào mặt trận tấn công.

Ở hàng lang hai cánh, Thanh Trung và Quang Hải là những sự lựa chọn sáng nhất trong tay HLV Hữu Thắng. Một sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Sở hữu lối chơi tốc độ, khéo léo cùng khả năng sút phạt, cả hai hứa hẹn là những mũi khoan quan trọng của đội tuyển Việt Nam.

Nếu trung thành với sơ đồ chỉ có một tiền đạo cắm, ông thầy người xứ Nghệ sẽ phải lựa chọn giữa Văn Quyết và Công Phượng. Lợi thế nghiêng về Văn Quyết nhờ yếu tố kinh nghiệm và khả năng chơi nhô cao hơn so với đàn em.

Công Phượng cũng có thể được sử dụng ở những thời điểm nhất định khi Hữu Thắng muốn thay đổi cách tấn công hoặc khi đội nhà gặp bế tắc.

Khương Minh
Bình luận
vtcnews.vn