Đủ cách săn tìm con nợ ngày cận Tết

Kinh tếChủ Nhật, 31/01/2016 08:15:00 +07:00

Năm hết Tết đến là lúc người ta muốn thanh toán mọi công nợ để thanh thản đón năm mới, nhưng trên đời vẫn có những kẻ chây ỳ khi vay thì hứa hẹn đủ điều, nhưng

Năm hết Tết đến là lúc người ta muốn thanh toán mọi công nợ để thanh thản đón năm mới, nhưng trên đời vẫn có những kẻ chây ỳ khi vay thì hứa hẹn đủ điều, nhưng sau đó không muốn trả

Theo mạng Đông Phương ngày 29/1, một phụ nữ ở Vị Nam, Thiểm Tây để đòi cho được khoản nợ 100 ngàn Nhân dân tệ (350 triệu đồng) của một con nợ chây ỳ, đã thuê người tháo 3 trong số 4 bánh chiếc Toyota Prado của gã này đậu trên phố để ép trả nợ, nhưng con nợ vẫn không chịu lộ mặt.
Chiếc xe xịn của một con nợ ở Trung Quốc bị chủ nợ họ Triệu tháo hết lốp
Tin cho biết, bà chủ nợ họ Triệu hồi tháng 8/2014 cho người đàn ông cùng họ này vay 100 ngàn tệ để làm ăn, hai bên làm văn bản giao nhận tiền.

Sau đó người vay đã 2 lần trả tiền lãi, nhưng lờ tịt chuyện trả lại số tiền đã vay. Tháng 5/2015, bà Triệu đã tìm gặp đòi nợ, người vay kiếm cớ khần lần, sau đó thì luôn tránh mặt, gọi điện thoại cũng không nghe.


Hôm 20/1, bà Triệu phát hiện thấy xe của người vay đỗ ở ven đường bèn đợi để gặp mặt đòi nợ, nhưng ăn chực nằm chờ đợi suốt 4 ngày vẫn không thấy ông ta xuất hiện.

Cực chẳng đã, bà thuê người tháo 3 trong số bánh xe rồi dán tấm giấy ghi “Chủ xe chây ỳ không chịu trả nợ đã vay” lên xe, nhưng con nợ vẫn không chịu xuất hiện, báo hại bà phải hang ngày thuê người tới trông chừng chiếc xe.


 
Được biết 2 ngày trước khi bà Triệu tháo bánh xe, người em vợ của con nợ đến định lái xe đi nhưng bà quyết ngăn cản.

Hai bên xảy ra tranh chấp, cảnh sát tới, nhưng chỉ nói: đây là chuyện tranh chấp về kinh tế, cảnh sát không thể xử lý, đề nghị hai bên thương lượng hoặc giải quyết bằng tòa án. Bà Triệu cho biết, trước sự chây ỳ của con nợ, bà đã làm đơn kiện ông ta ra tòa.


Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn