Dự bị mòn mỏi, Xuân Trường vẫn có giải thưởng đầu tiên ở Thai League

Thể thaoThứ Bảy, 15/06/2019 07:08:00 +07:00

Siêu phẩm đá phạt của Xuân Trường vào lưới Nakhon Ratchasima được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất tháng 5.

4 tháng đầu tiên của Xuân Trường ở Buriram diễn ra không mấy suôn sẻ. Tiền vệ gốc Tuyên Quang ra sân 258 phút và ghi được 1 bàn thắng, dành chủ yếu thời gian trên ghế dự bị. Tuy nhiên, khoảnh khắc toả sáng hiếm hoi của Xuân Trường ở Buriram United lại mang về cho cầu thủ này danh hiệu cá nhân đầu tiên ở Thái Lan. 

Cú sút phạt tung lưới Nakhon Ratchasima của Xuân Trường giúp anh nhận danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất tháng 5” ở Thai League.

xuan truong buriram united

Xuân Trường ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở Thai League.

Đây là trận đấu mà Xuân Trường ra sân ngay từ đầu và chơi tương đối tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cú sút phạt ở cự ly khoảng 20m tung lưới đối phương giúp cầu thủ này giải toả sức ép và thi đấu tự tin hơn hẳn trong phần còn lại của trận đấu. 

Siêu phẩm của Xuân Trường ở Thai League 

Dù vậy, pha lập công kể trên chưa thể giúp Xuân Trường lấy vị trí chính thức ở Buriram United. HLV Bozidar Bandovic vẫn ưu tiên sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm và sức chiến đấu hơn. Đây cũng là điểm yếu mà Xuân Trường cần cải thiện nếu muốn ghi dấu trên đất Thái Lan. 

Ở King's Cup 2019, Xuân Trường vào sân trong những phút cuối nhưng cũng kịp để lại dấu ấn với pha đá phạt góc chuẩn xác cho Anh Đức đánh đầu ghi bàn. Trước Curacao, Xuân Trường đá chính, thi đấu nửa trận và đã chơi ở mức trung bình.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn