Dự án xây dựng tuyến tàu cao tốc xuyên biển đầu tiên trên thế giới

Thế giớiThứ Năm, 29/11/2018 16:51:00 +07:00

Chính phủ Trung Quốc vừa thông qua dự án xây dựng tuyến tàu cao tốc dưới biển đầu tiên của nước này.

Tuyến tàu cao tốc ngầm dưới biển dài 16,2 km kết nối Ninh Ba, thành phố cảng nằm ở phía Nam của Thượng Hải với Chu San, thành phố nằm ở khu vực bờ biển phía Đông là một phần trong kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt Yong-Zhou dài 77 km được xây dựng để thúc đẩy du lịch và rút ngắn khoảng thời gian đi lại trong khu vực tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. 

China-high-speed-underwater-train-21-537x358

Trung Quốc chuẩn bị đưa vào xây dựng tuyến cao tốc dưới nước đầu tiên. (Ảnh minh họa: Inhabitat)

Lần đầu tiên được đề cập trong kế hoạch vận tải của chính phủ Trung Quốc năm 2005, tuy nhiên kế hoạch này mới chỉ được Bắc Kinh thông qua cách đây vài ngày. 

Khi được hoàn thành, tuyến đường sắt Yong-Zhou sẽ cho phép các tàu cao tốc di chuyển từ ga Đông Ninh Ba tới ga Chu San với vận tốc 250 km/h.

Tuyến tàu mới cũng sẽ kết nối với mạng lưới đường sắt cao tốc rộng lớn hiện nay ở Trung Quốc. Nó sẽ giúp vận chuyển du khách từ Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang tới Chu San trong 80 phút thay vì 4,5 giờ bằng xe buýt và 2,5 giờ lái xe như hiện nay. 

7 ga được dự kiến sẽ được xây dựng với 4 ga được xây mới và 3 ga được nâng cấp. Ngoài đường hầm dưới biển một cầu đường sắt cũng sẽ được xây dựng. 

Với ngân sách vào khoảng 3,6 tỷ USD, dự án này dự kiến sẽ được khởi công vào năm 2019 và hoàn thành trước năm 2025. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn