Dự án trung và cao cấp vẫn có doanh thu bán tốt

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 15/09/2016 07:52:00 +07:00

Tại Hà Nội, trong tháng 8 có khoảng 1.200 giao dịch (tương đương tháng 7), chủ yếu tập trung tại những dự án nhà ở trung và cao cấp, còn tại TP. HCM lượng giao dịch thành công tập trung tại phân khúc căn hộ cao với mật độ xây dựng thấp.

Lượng bán chung cư cao cấp vẫn khả quan

Báo cáo của Bộ Xây dựng về một số kết quả về sản xuất kinh doanh, đầu tư tháng 8 và 8 tháng năm 2016 cho thấy mặc dù vướng tháng 7 âm lịch nhưng thị trường bất động sản trong tháng 8 vẫn khá ổn định, giá cả không có biến động.

Tồn kho bất động sản tiếp tục giảm, chủ yếu là đất nền tại các dự án xa trung tâm chưa có hạ tầng đầy đủ. Tính đến 20/8/2016, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 34.724 tỷ đồng. Như vậy, nếu so với tháng 12/2015, tồn kho đã giảm 16.165 tỷ đồng (giảm 31,77%). Theo số liệu của Bộ Xây dựng, tồn kho bất động sản tính đến 20/7/2016 còn 35.958 tỷ đồng, như vậy, nếu so với tháng 7/2016, tồn kho đã giảm được 1.234 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, tại Hà Nội trong tháng 8 có khoảng 1.200 giao dịch (tương đương tháng 7), chủ yếu tập trung tại những dự án nhà ở trung và cao cấp. Còn tại TPHCM lượng giao dịch thành công chững lại, tập trung tại phân khúc căn hộ cao với mật độ xây dựng thấp.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, nhiều dự án trung và cao cấp vẫn tiếp tục giữ được thanh khoản tốt với lượng bán ra thị trường luôn duy trì ở mức khả quan. Đặc biệt đối với những dự án đang trong giai đoạn bàn giao luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người mua.

Trong số đó có thể kể tới như chung cư Discovery Complex toạ lạc tại 302 Cầu Giấy (Hà Nội). Dự án này hiện đang được đánh giá là một trong số những điểm nóng hút khách không chỉ bởi vị trí vàng, tiện ích hoàn hảo mà còn do tiến độ luôn đảm bảo, sắp đi vào vận hành nhưng vẫn có chính sách đóng tiền hấp dẫn. 

Dự án được thiết kế là một khu phức hợp, trong đó tòa tháp văn phòng cao 43 tầng, tháp căn hộ cao 54 tầng cung cấp 500 căn hộ cao cấp tổng diện tích đất xây dựng là 10.218m2 và do chủ đầu tư là Tập đoàn Kinh đô TCT thực hiện.

Hiện công trình này đang thi công điện nước, thông gió, phòng chữa cháy cũng như lắp đặt khung cửa và sơn lót mặt ngoài và mặt trong căn hộ. Dù chuẩn bị bàn giao nhưng chủ đầu tư vẫn áp dụng chính sách đóng tiền đợt đầu chỉ 30-40% giá trị căn hộ. Điều này giúp giải quyết bài toán tài chính cho người mua nhà, đồng thời, thể hiện tiềm năng tài chính của chủ đầu tư.

chung-cu-discovery-complex

Chung cư Discovery Complex 

Vị trí đắc địa đảm bảo giá trị đầu tư

Theo đánh giá của giới kinh doanh bất động sản, dự án Discovery Complex ngay từ khi mở bán đã luôn là tâm điểm và thu hút được sự quan tâm lớn của thị trường nhờ vị trí đắc địa nằm trên trục quốc lộ 32, ngay trục dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, gần trung tâm Mỹ Đình.

Giới kinh doanh bất động sản cho rằng, nhiều dự án có vị trí gần tuyến metro từng “gặt” nhiều thành công khi mở bán. Nhiều dự án trong khu vực này tăng giá theo thời gian, đặc biệt khi các tuyến Metro ngày càng hiện hữu rõ hơn. Trong tương lai, đây tiếp tục là lợi thế cho các dự án có vị trí tương tự trong việc thu hút người mua. 

a1

 

Bà Dương Thùy Dung - Trưởng phòng Nghiên cứu Thị trường & Tư vấn Phát triển của CBRE từng cho rằng, kết nối giao thông tốt hơn sẽ cho phép các hoạt động thương mại dịch chuyển ra khỏi khu trung tâm đông đúc. Điều này cũng giúp kiểm soát và quản lý chi phí thuê tốt hơn nhờ có thêm những địa điểm thay thế cách xa trung tâm. Mặt khác, tuyến tàu điện cũng sẽ giúp mở rộng khu vực khách mua sắm tiềm năng thông qua việc tiết kiệm chi phí đi lại cho khách, khuyến khích họ ra khu vực ngoài trung tâm thành phố để mua sắm.

“Đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài, các vị trí cách xa trung tâm khoảng nửa tiếng lái xe đều không được coi là một cơ hội đầu tư hấp dẫn bởi khó có thể tiếp cận thành phố hoặc sân bay trong khoảng thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, sự ra đời của các tuyến metro sẽ cắt giảm ít nhất phân nửa thời gian di chuyển. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi sự phát triển các dự án phức hợp bao gồm chung cư, căn hộ, văn phòng, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ và các điểm tham quan khác xoay quanh nhà ga tàu điện như hiện nay tại Hồng Kông, Bangkok hay Singapore”, bà Dung phân tích.

Website: www.discoverycomplex.com.vn

Hotline: 04.38555888

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn