Dự án nhà ở xã hội tại khu đô thị Diamond Park: Nhiều diện tích dùng xây biệt thự, nhà liền kề

Kinh tếThứ Năm, 29/11/2018 17:25:00 +07:00

Bộ Xây dựng vừa có văn bản yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xem xét và xử lý vi phạm (nếu có) tại dự án The Diamond Park xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Theo đó, dự án The Diamond Park xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội là dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp. Nhưng dự án lại có diện tích đất xây dựng nhà ở xã hội rất ít, chỉ chiếm khoảng 10% tổng diện tích đất, trong khi một diện tích đất lớn được dùng để xây dựng nhà biệt thự và nhà ở liền kề.

du an me linh

  Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án nhà ở xã hội tại đô thị Diamond Park. (Ảnh: Khánh An).

Bên cạnh đó, đã 10 năm nhưng khu nhà ở xã hội chưa được khởi công, trong khi tất cả diện tích xây biệt thự, nhà liền kề đã được chủ đầu tư hoàn thành phân lô, bán nền gần hết.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xem xét và xử lý vi phạm (nếu có) tại Dự án trên theo thẩm quyền và gửi báo cáo về Bộ Xây dựng.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án The Diamond Park với 219 lô liền kề, 120 lô biệt thự, 3 khu nhà ở xã hội, trường học, khu tổ hợp trung tâm thương mại, chung cư cao tầng, các công trình công cộng, dịch vụ, hệ thống công viên cây xanh, thể thao… 

The Diamond Park là một dự án có quy mô lớn 16,9 ha, đã bị "đắp chiếu, phơi sương" gần chục năm sau khi khởi công. Theo tìm hiểu, trước khi thị trường bất động sản Hà Nội rơi vào suy thoái, giá nhà liền kề tại dự án này đã có lúc đạt 15-17 triệu đồng/m2 và đã có không ít nhà đầu tư đổ tiền mua đất tại dự án này.

Tuy nhiên, sau thời gian tăng trưởng nóng thì dự án The Diamond Park cũng như hàng loạt dự án tại khu vực Mê Linh gần như đóng băng, nhiều nhà đầu tư thứ cấp đành ngậm đắng nuốt cay vì không thể thu hồi vốn. 

>>> Đọc thêm: Đề xuất thu hồi 8 dự án vi phạm pháp luật về đất đai ở Hà Nội

Khánh An
Bình luận
vtcnews.vn