Dự án khởi nghiệp giúp nông dân thông thái

Sản phẩmThứ Hai, 03/07/2017 08:45:00 +07:00

Hai sinh viên Lê Anh Tuấn và Trần Công Minh đến từ trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế đã xây dựng và vận hành dự án “Nông nghiệp trực tuyến, đa dạng hóa phương thức mua bán, tư vấn về nông nghiệp” nhằm giải đáp những khó khăn mà người nông dân đang gặp phải.

anh5

Trần Công Minh và Lê Anh Tuấn tại Vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp do trường Đại học Huế tổ chức 

Dự án nhằm xây dựng được hệ thống kiến thức nông nghiệp trực tuyến, hệ thống tương tác trực tuyến và có thể thu hoa hồng từ việc liên kết, quảng bá, bán sản phẩm cho các công ty, các sản phẩm sáng tạo khoa học từ nông nghiệp.

Khi truy cập vào trang web này, người dân có thể học hỏi các kiến thức, kinh nghiệm và yêu cầu sự giúp đỡ, tư vấn các phương pháp, giải pháp nông nghiệp từ các chuyên gia hàng đầu, các nhà sản xuất nông nghiệp chuyên nghiệp. Đồng thời, người dân có thể mua các sản phẩm từ nông nghiệp tại đây sau khi được tư vấn nếu có nhu cầu.

Công Minh cho biết, dự án này có chi phí thấp, khả năng quản lý tự động cho phép truy xuất dữ liệu bất cứ lúc nào để kiểm tra, dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng, hình thức trao đổi mua bán dễ dàng.

Ngoài ra, việc tư vấn miễn phí, chuyên sâu cho người dân, tạo nên hệ thống, thư viện kiến thức nông nghiệp trực tuyến giúp người dân tin tưởng truy cập web, giới thiệu nhiều hơn cho mọi người khác dùng kết hợp quảng cáo web giúp cho lượng truy cập ngày một nhiều thêm.

Video: Bộ trưởng Nông nghiệp trả lời chất vấn: đại biểu Quốc hội nói gì?

Theo nhóm tác giả, lợi ích mà dự án khởi nghiệp này mang lại giúp tiết kiệm chi phí do bán hàng trên mạng nên không tốn nhiều chi phí mở cửa hàng, mặt bằng… dễ dàng tiếp cận với mọi người…

Vừa qua, dự án hai bạn đã thu hút nhiều sự quan tâm của Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp từ nông nghiệp 2017 do trường Đại học Nông lâm Huế tổ chức.

Được biết, dự án này cũng đã đạt giải Ba tại cuộc thi Khởi nghiệp từ nông nghiệp 2017.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn