Dự án hồ Ba Mẫu: Sau đợt 30/4 có họp dân được không?

Thời sựThứ Tư, 28/04/2010 09:05:00 +07:00

(VTC News) – Ông Bùi Ngọc Hòa, chủ dự án hồ Ba Mẫu cho biết "nhiều khả năng phải sau ngày 30/4 mới có thể tiến hành họp dân…”.

(VTC News) – “Chúng tôi đã cho cán bộ xuống làm việc với ông Nguyễn Mạnh Dũng - phó Chủ tịch UBND phường Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) để tiến hành họp dân, tuy nhiên phó Chủ tịch lại “khất” và cho biết sẽ trao đổi với Chủ tịch phường rồi sẽ thông báo lại sau. Nhiều khả năng phải sau 30/4 mới có thể tiến hành họp dân được”, ông Bùi Ngọc Hòa, chủ dự án cho biết.


Trước đó, Chủ tịch UBND phường Phương Liên cho biết, sẽ họp dân hôm 22/4, nhưng cuối cùng giữa chủ dự án và phường chưa tìm được tiếng nói chung nên việc họp dân vẫn chưa được thực hiện.

 

Khi phóng viên đặt câu hỏi giữa chủ dự án và phường Phương Liên về việc họp dân, Chủ dự án trả lời: “Đã họp dân đâu. Như VTC News đưa tin, Chủ tịch UBND phường Phương Liên khẳng định chiều ngày 22/4 sẽ phối hợp với chúng tôi họp dân. Trước đó chúng tôi đã cho cán bộ xuống làm việc với phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Mạnh Dũng để tiến hành cuộc họp tuy nhiên phó Chủ tịch lại “khất” và cho biết sẽ trao đổi với Chủ tịch trước rồi thông báo lại sau. Ông Dũng cho rằng, nhiều khả năng phải sau đợt 30/4 mới có thể tiến hành họp được. Hiện tại chưa chuẩn bị được lịch họp vì còn bận nhiều việc”.


 Dự án chưa triển khai đồng nghĩa với việc Trạm trung chuyển rác thải này vẫn là mối họa về bệnh tật đối với người dân phường Phương Liên.

 

Ông Hòa nói thêm: “Chúng tôi đã triển khai mọi việc liên quan đến họp dân như: chuyển giấy mời họp dân tới những hộ thuộc diện thu hồi đất, thành phần đại biểu dự họp từ 2 tuần trước nhưng phường chưa tổ chức được".

 

"Việc các bên chưa tổ chức họp dân đang làm cho dự án chậm lại, ông đã báo cáo với lãnh đạo UBND TP.Hà Nội chưa?", phóng viên hỏi. “Tôi đã báo cáo với đồng chí phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi về tình hình công việc thực hiện dự án đang bị chậm. Đồng chí Khôi hứa sẽ có ý kiến với Sở Xây dựng cũng như lãnh đạo quận Đống Đa”, ông Hòa nói.


Nhiều người dân cho rằng, có lẽ người đứng đầu thành phố Hà Nội không còn nhớ công viên hồ Ba Mẫu này nữa? 

 

Phóng viên cũng đã lắng nghe ý kiến của đồng chí phó Chủ tịch UBND phường Phương Liên, Nguyễn Mạnh Dũng và được biết: “Nói phường không tổ chức họp dân là không đúng, chúng tôi khẳng định UBND phường sẽ tổ chức. Hiện phường đã công khai rộng rãi tới người dân về việc triển khai dự án, tôi sẽ trực tiếp làm việc với chủ dự án để lên lịch họp dân. Hiện phường chúng tôi vừa triển khai cống Chẹm, vừa triển khai dự án hồ Ba Mẫu nên rất bận. Chúng tôi còn phải lên lịch họp dân để mời lãnh đạo quận xuống dự và có ý kiến. Việc này chúng tôi sẽ triển khai sớm”.

 

Nói về việc chủ dự án và phường Phương Liên chưa thể tổ chức họp dân, bà Phạm Thị Diễm, Bí thư chi bộ Cụm 5, phường Phương Liên cho rằng: “Bây giờ người nọ cứ đổ cho người kia thì biết lúc nào mới thực hiện được công việc, cứ thế này chỉ có người dân là chịu thiệt thòi. Các bên phải vì dân để đến với nhau, phối hợp với nhau để thực hiện dự án chứ”.

Nhóm PV Xã hội

Bình luận
vtcnews.vn