Dự án hồ Ba Mẫu: Kiểm tra lại hồ sơ thửa đất

Thời sựThứ Tư, 04/08/2010 01:25:00 +07:00

(VTC News) – “Chúng tôi đang kiểm tra lại thửa đất do công ty khảo sát đo đạc tiến hành, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra về mặt kỹ thuật..."

(VTC News) – “Chúng tôi đang kiểm tra lại thửa đất do công ty khảo sát đo đạc tiến hành, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra về mặt kỹ thuật, vì chúng tôi thấy rằng không đúng với thực tế. Vấn đề thửa đất cần phải làm rõ hơn nên dự án chậm không theo như kế hoạch đề ra, đây là việc ngoài ý muốn của chủ đầu tư…”, ông Bùi Ngọc Hòa, chủ đầu tư dự án hồ Ba Mẫu cho biết.

Theo kế hoạch, tháng 7/2010, dự án sẽ hoàn thành việc xác minh nguồn gốc đất, và lập thửa lên danh sách đền bù những hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng cho dự án hồ Ba Mẫu. Sau đó sang tháng 8, sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng, thế nhưng kế hoạch trên đã phá sản.

 

Phóng viên cũng đã liên hệ với chủ đầu tư để nắm tình hình thì được ông Bùi Ngọc Hòa, chủ đầu tư dự án cho biết: “Chúng tôi đang xây dựng chính sách đền bù và hiện nay đang kiểm tra lại thửa đất do công ty khảo sát đo đạc tiến hành, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra về mặt kỹ thuật, vì chúng tôi thấy rằng không đúng với thực tế. Vấn đề thửa đất cần phải làm rõ hơn nên dự án chậm không theo như kế hoạch đề ra, đây là việc ngoài ý muốn của chủ đầu tư”.


 Sẽ kiểm tra lại hồ sơ thửa đất và...

 

Ông Hòa lý giải: “Bây giờ chúng tôi phải làm rõ lại hồ sơ thửa đất rồi mới triển khai các việc tiếp theo được. Tới đây chúng tôi sẽ làm việc với công ty đo đạc để thống nhất việc kiểm tra, xem xét rồi hoàn thiện chuẩn về thửa đất của dân, bước tiếp theo là xây dựng chính sách đơn giá đền bù cho từng hộ dân thuộc diện thu hồi đất vào dự án lần này.


Trong tháng 8 này, chủ đầu tư sẽ cố gắng hoàn thiện xong về hồ sơ thửa đất của từng hộ dân trong diện thu hồi lần này. Nếu được người dân ủng hộ thì làm rất nhanh”.


 Mốc giới quy hoạch dự án.

 

Phóng viên đã liên hệ với ông Trần Việt Trung, phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội để phản ánh tình hình, ông phó Chủ tịch Quận cũng bất ngờ vì dự án phải kiểm tra lại thửa đất và mốc giới: “Tôi không rõ vì sao chủ đầu tư kiểm tra lại hồ sơ thửa đất và mốc giới, đây là công việc chuyên môn của chủ dự án, quận Đống Đa chúng tôi chỉ giúp chủ đầu tư giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Còn bây giờ phóng viên thông tin tôi mới nắm được việc chủ đầu tư kiểm tra, xác minh lại toàn bộ mốc giới cũng như hồ sơ thửa đất của các hộ gia đình. Tôi sẽ kiểm tra lại xem như thế nào đã rồi mới có sự chỉ đạo tới chủ đầu tư, dù có thế nào thì dự án vẫn phải tiếp tục triển khai”.

 

Kiên Cường

Bình luận
vtcnews.vn