Dự án hồ Ba Mẫu được triển khai đầu tháng 3/2010

Thời sựThứ Ba, 23/02/2010 06:49:00 +07:00

(VTC News) – “Niềm vui nhất là dự án sau bao năm không triển khai được, nhiều khả năng năm nay sẽ triển khai được...” ông Bùi Ngọc Hoà cho biết.

(VTC News) – “Vui nhất là dự án sau bao năm không triển khai được, nhiều khả năng năm nay sẽ thi công...", ông Bùi Ngọc Hòa, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Hạ tầng đô thị - chủ dự án hồ Ba Mẫu cho biết sau khi nhận được Quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch dự án của UBND TP Hà Nội.

Ngày 8/2/2010, UBND TP Hà Nộicó Quyết định số 757/QĐ-UBND phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu vực công viên hồ Ba Mẫu thuộc hai phường Phương Liên và Trung Phụng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội. Phóng viên báo điện tử VTC News đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Ngọc Hòa, chủ dự án, về kế hoạch sắp tới.

 

- Xin ông cho biết cảm xúc khi sau khi nhận được Quyết định về việc phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu vực công viên hồ Ba Mẫucủa UBND TP Hà Nội.


Về tinh thần chung, người dân trong khu vực dự án cũng như chủ dự án rất phấn khởi. Vui nhất là dự án sau bao năm không triển khai được, nhiều khả năng năm nay sẽ tiến hành thi công. Dĩ nhiên trong quá trình triển khai sẽ cần rất nhiều sự giúp đỡ phối hợp từ chính quyền địa phương và nhân dân trong khu vực dự án.

 

 Trong năm 2010 mặt nước hồ Ba Mẫu sẽ được khơi trong...?

Về tinh thần và trách nhiệm, chủ dự án sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất, nhằm chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

 

- Đây là lần thứ mấy ông nhận Quyết định về thực hiện dự án hồ Ba Mẫu và cách đón nhận quyết định lần này có khác biệt nào với các lần trước không?

 

Đây là lần thứ ba chúng tôi nhận Quyết định về việc điều chỉnh dự án từ UBND TP Hà Nội. Dĩ nhiên trong quá trình triển khai thực hiện dự án có những khó khăn riêng. Cái khó lớn nhất trước kia là sự không đồng thuận của người dân nằm trong khu vực dự án. Còn lần này, với sự đồng lòng của các bên, không lẽ nào chúng tôi lại không hoàn thành dự án.

 

 Khi dự án được triển khai,hệ thống giao thông xung quanh hồ sẽ được nâng cấp


- Kế hoạch sắp tới, chủ dự án sẽ triển khai công việc cụ thể thế nào, thưa ông?

 

Ngay từ bây giờ chúng tôi đang xây dựng kế hoạch chi tiết và sẽ trình UBND quận Đống Đa để phối hợp thực hiện. Đồng thời chủ dự án sẽ hoàn chỉnh hồ sơ để UBND TP phê duyệt về chủ đầu tư, phối hợp với công ty tư vấn đo đạc Hà Nội để xác định lại toàn bộ mốc giới làm cơ sở cho công tác phục vụ giải phóng mặt bằng.

 

Tiếp theo là chúng tôi sẽ phải đấu thầu để tìm ra nhà thầu, những công việc đó phải triển khai cùng một lúc thì may ra mới kịp tiến độ vì thời gian dành cho dự án không còn nhiều. Chính vì vậy, mọi việc cần có sự đồng bộ giữa các ngành, các cấp.

 

Các kế hoạch trên chúng tôi đặt mục tiêu là phải hoàn thành trong tháng 2/2010. Trong tháng 3/2010 chúng tôi sẽ vào triển khai luôn.

 

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này, chúc dự án sớm hoàn thành đúng tiến độ đề ra!

 

Nhóm PV Xã hội

Bình luận
vtcnews.vn