Dự án hồ Ba Mẫu: Dân phản ứng việc đo lại thửa đất

Thời sựThứ Năm, 05/08/2010 01:12:00 +07:00

(VTC News) - “Nếu bây giờ cứ đổ lỗi cho việc này rồi việc khác thì biết đến bao giờ mới xong. Mất thời gian dài tiến hành đo đạc bây giờ lại bảo không hợp lý".

(VTC News) - “Nếu bây giờ cứ đổ lỗi cho việc này rồi việc khác thì biết đến bao giờ mới xong. Theo kế hoạch chúng tôi nắm được là tháng 7/2010 sẽ hoàn thành việc xác định nguồn gốc đất, thế mà bây giờ sang tháng 8 rồi mà vẫn án binh bất động. Mất một thời gian dài chủ dự án đã tiến hành đo đạc bây giờ lại bảo không hợp lý là như thế nào?” - Bác Phạm Văn Thiệu, phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội thắc mắc khi hay tin chủ dự án kiểm tra lại thửa đất.

Như đã thông tin từ trước, chủ dự án sẽ phối hợp với công ty khảo sát đo đạc tiến hành kiểm tra lại thửa đất về mặt kỹ thuật, vì không đúng với thực tế. Vấn đề thửa đất cần phải làm rõ hơn nên dự án chậm không theo như kế hoạch đề ra. Trước thông tin này người dân nằm trong diện thu hồi đất đã có những phản ứng vì cho rằng, việc làm này càng khiến dự án chậm thêm.

 

“Nếu bây giờ cứ đổ lỗi cho việc này rồi việc khác thì biết đến bao giờ mới xong. Theo kế hoạch chúng tôi nắm được là tháng 7/2010 sẽ hoàn thành việc xác định nguồn gốc đất, thế mà bây giờ sang tháng 8 rồi mà vẫn án binh bất động. Mất một thời gian dài chủ dự án đã tiến hành đo đạc bây giờ lại bảo không hợp lý là như thế nào?”, Bác Phạm Văn Thiệu, phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội thắc mắc.


 Vấn đề thửa đất cần phải làm rõ hơn nên dự án chậm không theo như kế hoạch đề ra.

 

Bắc Thiệu đặt câu hỏi: “Nếu đo lại hay kiểm tra lại cho khớp thì lấy ra hay lấy vào? Nếu lấy sâu vào diện tích đất ở của dân là rất khó thực hiện, còn đo ra thì không sao. Tôi tự hỏi suốt thời gian qua chủ đầu tư dự án làm được bao nhiêu việc? Còn khi chủ đầu tư có thay đổi gì cũng nên thông báo để người dân chúng tôi nắm được”.

 

Bác Thiệu cũng đề nghị - “Nếu chủ đầu tư dự án hồ Ba Mẫu không hoàn thành nhiệm vụ thì thành phố nên xem xét để thay chủ đầu tư khác, chứ dự án đã chậm hơn 2 thập kỷ rồi mà bây giờ vẫn cứ nhùng nhằng không làm sao thực hiện được”.

 

Còn với Bác Nguyễn Thị Diễm, Bí thư Chi bộ cụm 5, phường Phương Liên cho biết: “Dự án vẫn im lìm, chưa thấy động tĩnh gì. Giờ chủ dự án lại nói là không khớp là như thế nào, cứ tìm hết lý do này đến lý do khác để trì hoãn dự án, rồi cuối cùng người dân chúng tôi là người chịu khổ. Đã có chủ trương của thành phố là làm thì phải làm cho xong, đằng này lại cứ viện hết lý do này đến lý do khác”.


Sẽ thống nhất việc kiểm tra, xem xét rồi hoàn thiện chuẩn về thửa đất của dân.

 

“Khi dự án chưa làm đồng nghĩa với việc phế thải hàng ngày từ khắp nơi mang về đây chất đống rồi đổ cả xuống hồ. Có hiện tượng đốt phá hết cây xanh quanh khu vực hồ. Chúng tôi là người dân chỉ biết tin vào sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo thành phố, rồi chờ đợi, nhưng càng chờ đợi càng mất hết niềm tin. Nếu chủ dự án mà không hoàn thành công việc được giao thì nên thay chủ dự án khác”, Bác Diễm kết lại.

 

Trước đó, thông tin cho biết, chủ dự án phải làm rõ lại hồ sơ thửa đất rồi mới triển khai các việc tiếp theo được, khi chủ đầu tư cung cấp những tài liệu về thửa đất người dân đã ngỡ ngàng vì không khớp với thực tế, nên phải kiểm tra lại. Tới đây chủ đầu tư làm việc với công ty đo đạc để thống nhất việc kiểm tra, xem xét rồi hoàn thiện chuẩn về thửa đất của dân. Bước tiếp theo xây dựng chính sách đơn giá đền bù cho từng hộ dân thuộc diện thu hồi đất vào dự án lần này.

 

Kiên Cường

Bình luận
vtcnews.vn