Dự án hàng trăm tỷ đồng 'đắp chiếu', trường học khốn đốn

Kinh tếThứ Tư, 09/08/2017 14:08:00 +07:00

Một dự án đầu tư xây dựng trường trung cấp nghề ở Nghệ An được đầu tư hơn 100 tỷ đồng nhưng gần chục năm nay còn dang dở, nhiều hạng mục "đắp chiếu" vì thiếu vốn.

Theo tài liệu PV có được, ngày 11/7/2008, UBND tỉnh Nghệ An Quyết định thành lập Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Nghệ An trên cơ sở nâng cấp Trung tâm Dạy nghề - Hướng nghiệp huyện Quỳnh Lưu, trực thuộc Sở LĐTB&XH.

images1367933_T8_3_

 Do thiếu vốn nên công trình đang bị dang dở

Đến tháng 10/2010, UBND tỉnh Nghệ An quyết định phê duyệt xây dựng cơ sở 2 trường này với nguồn kinh phí ban đầu hơn 100 tỉ đồng, do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đầu tư, với kỳ vọng sẽ đáp ứng công tác đào tạo nguồn nhân lực cũng như nhu cầu học nghề của người lao động ở khu vực phía Bắc của tỉnh  Nghệ An.

Theo bản đồ thiết kế công trình dự án thì hệ thống xây dựng được chia thành 3 giai đoạn, sau khi hoàn thành khuôn viên nhà trường sẽ có  2 nhà học 4 tầng, 3 nhà xưởng thực hành, 3 khu ký túc xá, với 1.200 chỗ ở, nhà làm việc, cùng hệ thống nhà ươm giống thủy sản, thư viện, phòng truyền thống có thể đáp ứng được nhu cầu học tập cho hơn 2.000 học viên.

Điều đáng nói, khi thấy dự án về làng, cách đây gần 10 năm, hàng chục hộ dân tại xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu đã tự nguyện bàn giao gần 5 ha đất nông nghiệp lâu năm cho Nhà nước xây dựng trường học. Tuy nhiên, sau nhiều năm xây dựng, Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Nghệ An dang dở.

Video: Điểm mặt hàng loạt dự án giao thông sai phạm nghìn tỷ ở Thủ đô

Một số cán bộ xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu tâm sự: Dự án là niềm mong mỏi của người dân cũng như chính quyền địa phương nhưng gần chục năm nay công trình vẫn chưa xong, nhiều hạng mục đang nằm đắp chiếu hoặc chỉ là trên giấy.

Ông Chu Minh Lợi (Phó hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Nghệ An) cho biết: Do thiếu vốn nên công trình dang dở, nhiều hạng mục chưa được đầu tư xây dựng như hồ sơ thiết kế ban đầu.

"Điều này gây không ít khó khăn đối với nhà trường, vì với nhu cầu học nghề của người lao động trong nhiều năm gần đây gia tăng. Việc dự án chậm tiến độ đã gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác tuyển sinh, đó là chưa kể nhu cầu ăn ở đối với các em học sinh ở xa", ông Chu Minh Lợi tâm sự.

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn