Dự án Diamond Flower Tower bị tung 'giá ảo’

Kinh tếThứ Sáu, 25/04/2014 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Dự án Diamond Flower Tower được “cò” đất rao bán với mức giá từ 28,5 – 29 triệu đồng/m2, nhưng theo chủ đầu tư giá không thể dưới 33 triệu đồng/m2.

(VTC News) – Dự án Diamond Flower Tower được “cò” đất rao bán với mức giá từ 28,5 – 29 triệu đồng/m2, tuy nhiên, theo chủ đầu tư “khách hàng chắc chắn không thể mua với giá dưới 33 triệu đồng/m2”.

Dự án “THÁP HOA KIM CƯƠNG” hay thường được gọi là dự án Diamond Flower Tower do Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển nhà số 6 Hà Nội (Handico 6) làm chủ đầu tư, nằm ở vị trí đắc địa tại góc đường Hoàng Đạo Thúy  và Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội).

Diamond Flower Tower
Dư án Diamond Flower Tower. Ảnh: Châu Anh 
Dự án có tổng diện tích đất xây dựng là 5.230,1 m2, với 3 tầng hầm, từ tầng 1 đến tầng 15 là khối dịch vụ, văn phòng, từ tầng 16 đến tầng 36 là khu nhà ở cao cấp. Các căn hộ có diện tích từ 121 đến 173 m2.


Với chiều cao 176 m2, sau khi hoàn thiện Diamond Flower Tower dự kiến sẽ là dự án có chiều cao thứ ba Hà Nội.

Dự án được khởi công từ quý IV/2009, đến nay công trình đang xây thô tầng 33 trên tổng số 36 tầng và chủ đầu tư dự kiến bàn giao căn hộ vào cuối năm 2014. Tổng mức đầu tư vào dự án đến nay khoảng 1.500 tỷ đồng.

Sau một thời gian xây dựng “cầm chừng”, mới đây, dự án này được Ngân hàng TMCP Liên Việt Post Bank - Chi nhánh Cầu Giấy cam kết sẽ giải ngân gói tài chính trị giá 500 tỷ đồng cho chủ đầu tư để hoàn thiện dự án.

Theo công bố của chủ đầu tư, mức giá bán của dự án sẽ từ 33 triệu đồng/m2. Và chủ đầu tư sẽ chỉ tập trung vào phân khúc căn hộ có diện tích lớn từ 120m2 trở lên. Như vậy, tổng giá trị mỗi căn hộ tại dự án này sẽ từ 3,5 – 5 tỷ đồng/căn.

Lý giải về việc tập trung vào các căn hộ có diện tích lớn, ông Vũ Tuấn Anh – Phó Giám đốc Handico6 cho rằng, dự án Diamond Flower Tower thuộc phân khúc bất động sản cao cấp, vì vậy khách hàng mua nhà sẽ có xu hướng lựa chọn những căn hộ có diện tích lớn thay vì những căn hộ có diện tích nhỏ.

Cũng nằm trên đường Lê Văn Lương, dự án Star City do Ocean Group làm chủ đầu tư hiện các căn hộ có diện tích lớn đều hết hàng. Vì vậy, theo ông Tuấn Anh những căn hộ có diện tích lớn tại dự án Diamond Flower Tower sẽ đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng.

Thực tế, Diamond Flower Tower là một trong những số ít những dự án thuộc phân khúc bất động sản cao cấp sở hữu vị trí “đất vàng” tại Hà Nội, vì vậy, mức giá bán của dự án này được khách hàng khá quan tâm.

Tuy nhiên, ngay sau khi chủ đầu tư công bố mức giá 33 triệu đồng/m2 thì ở trên các thông tin rao bán dự án này trên mạng với mức giá từ 28,5 – 31 triệu đồng/m2, rẻ hơn hẳn mức giá chủ đầu tư đưa ra đã khiến nhiều nhà đầu tư phải đặt câu hỏi “Đâu là giá thật của dự án?”.

Liên hệ với một số điện thoại đăng tin “Bán dự án Diamond Flower Tower cắt lỗ, giá 28,5 triệu đồng/m2”, phóng viên VTC News thấy điện thoại có tín hiệu nhưng không có người trả lời.

Một “cò” đất khác đăng tin với giá bán 31 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT) thì cho biết, anh được suất ngoại giao từ chủ đầu tư nên mới mua được mức giá ưu đãi. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi hợp đồng có phải ký sang tên không, anh này cho biết hợp đồng ký trực tiếp với chủ đầu tư chứ không phải hợp đồng mua đi bán lại.

Tuy nhiên, khi liên hệ gặp trực tiếp với “cò” đất này thì căn hộ có giá 31 triệu đồng là một căn penthouse.

Một nhân viên môi giới nhà đất khác cũng mời chào giá căn hộ tại dự án này với mức giá thấp hơn mức giá chủ đầu tư công bố. Theo anh này, với những căn hộ tầng 35 thì mức giá chỉ 31 triệu đồng/m2 (tầng 35 là tầng giáp với tầng penthouse).

Cũng theo nhân viên này ngay cả các căn ban công hướng Đông Nam ở các tầng đẹp như tầng 29, giá cũng chỉ 32,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT).

Trao đổi với phóng viên VTC News về việc có sự chênh lệch giá bán này, ông Vũ Tuấn Anh – Phó Giám đốc Hadico6 khẳng định: “Dự án không bao giờ có giá bán dưới 30 triệu đồng/m2”.

Cũng theo ông Tuấn Anh, khách hàng mua dự án dù từ cả các đơn vị bán cắt lỗ thì vẫn phải mang hợp đồng đến chủ đầu tư xác nhận, vì vậy chủ đầu tư khẳng định không có hợp đồng nào được bán với mức giá 28 – 29 triệu đồng/m2.

Còn đối với những căn hộ có giá bán 31 – 32,5 triệu đồng/m2, ông Tuấn Anh cho rằng, đó có thể là những căn hộ có vị trí, hướng xấu, đối với những căn đẹp, giá không thể dưới 33 triệu đồng/m2.

Ông Tuấn Anh cũng cho hay, đây không phải là lần đầu tiên ông nghe thấy những thông tin này, trước đó, có môi giới còn chào bán dự án ở mức 18 triệu đồng/m2. Khách hàng sau đó thậm chí đã nộp tiền cho môi giới này. Chủ đầu tư khi biết thông tin này, cũng đã phải nhờ đến công an vào cuộc để tránh gây thiệt hại cho khách hàng.

“Khách hàng mua dự án nên đến gặp trực tiếp chủ đầu tư hoặc qua đơn vị phân phối được chủ đầu tư lựa chọn chính thức”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn