Dự án đạt giải nhất Holcim Prize 2015 ứng dụng thành công tại Quảng Nam

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 12/12/2017 10:48:00 +07:00

Dự án đạt giải Ứng dụng cuộc thi Holcim Prize 2015 với đề tài “Tận dụng nhiệt thải từ lò để sấy bánh tráng” được ứng dụng thành công và bàn giao cho chính quyền và người dân tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

anh5.2

Nhóm sinh viên thực hiện dự án và Ban Giám khảo bên cạnh hệ thống Tận dụng nhiệt thải từ lò để sấy bánh tráng tại Đại Lộc - Quảng Nam. 

Dự án đã góp phần mang lại một giải pháp sấy mới cho người dân làm bánh tráng nơi đây, giúp nâng cao năng suất, chất lượng bánh cũng như góp phần bảo vệ môi trường.

 Xuất phát từ mong muốn góp phần nâng cao năng suất sản xuất bánh tráng tại địa phương, nhóm nữ sinh Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng đã lên ý tưởng cho dự án “Tận dụng nhiệt thải từ lò để sấy bánh tráng cho các hộ dân huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam”.

Dự án này đã đạt giải Ứng dụng năm 2015 – giải thưởng cao nhất của cuộc thi Holcim Prize. Đây là một ý tưởng có tính mới mẻ và khả năng ứng dụng cao vào thực tế, giúp hỗ trợ cộng đồng và góp phần bảo vệ môi trường qua việc giảm thiểu phát thải khí độc từ lò sấy bánh và đảm bảo vệ sinh cho bánh tráng thành phẩm.

Đặc biệt, khi sử dụng thiết bị này sẽ giúp giảm thiểu các tác động tới môi trường, giúp người lao động hạn chế tiếp xúc với khói độc, an toàn cho người dân cũng góp phần tiến tới việc sản xuất sản phẩm sạch cho thị trường. Dự án còn có thể dễ dàng nhân rộng ở các địa phương khác mà không cần phải điều chỉnh nhiều.

Nguyễn Thị Hà - Trưởng nhóm dự án cho biết: nhóm rất vui khi ý tưởng của mình đã được ứng dụng thực tế, góp phần giúp đỡ người dân tại Đại Lộc. “Chúng em đã phải tính toán và điều chỉnh hệ thống để đảm bảo phù hợp nhất với điều kiện thực tế. Quá trình này cũng để lại cho nhóm em rất nhiều kỷ niệm vui, và nhất là khi công trình của mình có thể đóng góp vào việc hỗ trợ cộng đồng phát triển. Holcim Prize thực sự là một sân chơi rất ý nghĩa để các bạn sinh viên yêu khoa học tham gia.” - Hà cho biết thêm.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn