Dự án chung cư chào bán tăng kỷ lục trong vòng 5 năm

Bất động sảnChủ Nhật, 07/01/2018 08:39:00 +07:00

Báo cáo mới nhất của CBRE cho thấy, ở phân khúc chung cư, riêng trong quý 4/2017 có gần 9.500 căn hộ chào bán mới tại Hà Nội, nâng tổng số căn mở bán mới trong năm lên trên 35.000 căn hộ - tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng là mức mở bán mới cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Nguồn cung mới đến từ khắp các quận huyện trên địa bàn thành phố.

Cùng với cơ sở hạ tầng cải thiện và xu hướng mở rộng ra khu vực ngoài trung tâm, có hai dự án mới lần đầu tiên được ra mắt tại khu vực huyện Đông Anh. Phân khúc trung cấp và bình dân tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với tổng cộng 80% nguồn cung mới trong năm 2017.

Doanh số chào bán cũng ở mức khả quan với hơn 23.000 giao dịch thành công trong năm 2017, tăng 12% so với năm 2016.

phoi-canh-tong-the-new-space-giang-bien

 

Đáng lưu ý là một số dự án dù không nằm tại vị trí đắc địa nhưng được đầu tư đúng mức về phát triển sản phẩm, cải thiện thiết kế cũng như cung cấp đầy đủ tiện nghi, tiện ích cho cư dân đạt được tỷ lệ bán tốt (trên 70% trong quý đầu mở bán). Điều này cũng cho thấy phần nào người mua càng ngày càng chú trọng hơn và đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm.

Do nguồn cung mới vẫn tương đối dồi dào cũng như việc chuyển dịch của thị trường về phân khúc trung cấp bình dân, nhìn chung mặt bằng giá sơ cấp ít tăng. Kết thúc năm 2017, mức giá sơ cấp trung bình thị trường ở mức 1.344 USD/m2 giảm 2,4% theo năm.

Video: Sử dụng chung cư không phải để ở bị phạt đến 40 triệu đồng

Đánh giá về triển vọng trong các năm sắp tới, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE Hà Nội cho biết, năm 2018 được kỳ vọng là năm có sự phân hóa rõ nét giữa các phân khúc, với các dự án cao cấp xuất hiện tại các vị trí gần nội đô, trong khi chủ đầu tư các phân khúc thấp hơn sẽ phải cải thiện hơn nữa về mặt sản phẩm trước áp lực cạnh tranh.

Khánh An
Bình luận
vtcnews.vn