Dự án Bất động sản và bến du thuyền lấn sông Hàn: Doanh nghiệp muốn đổi ‘đất vàng’

Kinh tếThứ Sáu, 24/05/2019 18:44:00 +07:00

Chủ Dự án Marina Complex thống nhất chuyển phần đất làm công trình cao tầng thành đất công viên cây xanh, bãi đậu xe phục vụ công cộng để đổi lấy "đất vàng".

Tin từ Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, chủ đầu tư của Dự án bất động sảnbến du thuyền (Mariana Complex) lấn sông Hàn đang quan tâm đến một số lô “đất vàng” khi thỏa thuận hoán đổi đất để bỏ hạng mục nhà cao tầng của dự án.

Anh-du-an-lan-song 2

 Chủ đầu tư Marina Complex đồng ý hoàn đổi đất để bỏ hạng mục nhà cao tầng của dự án.

Cụ thể, chủ Dự án Marina Complex là Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã thống nhất chuyển phần đất dự kiến làm công trình cao tầng thành đất công viên cây xanh, bãi đậu xe phục vụ công cộng nên Sở Xây dựng đang tổng hợp phương án điều chỉnh quy hoạch và đề xuất của nhà đầu tư để báo cáo UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Được biết, đất cho công trình cao tầng tại Dự án Marina Complex có diện tích khoảng 6.800 m2. Sau khi lãnh đạo thành phố có ý kiến thống nhất về phương án điều chỉnh quy hoạch, Sở Xây dựng sẽ hướng dẫn chủ đầu tư lập thủ tục điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, trình phê duyệt làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Cũng theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, hiện nhà đầu tư đang quan tâm đến một số lô đất có giá trị thương mại cao, có thể xây được nhà cao tầng dọc tuyến Trần Hưng Đạo và Võ Văn Kiệt để đề xuất hoán đổi.

Liên quan đến dự án này, theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về rà soát lại các dự án ven sông Hàn, ven biển, bán đảo Sơn Trà, Nam Ô - Xuân Thiều..., chính quyền thành phố đã đàm phán với các doanh nghiệp để điều chỉnh quy hoạch theo hướng giảm mật độ xây dựng đơn vị nhà ở, tăng diện tích phục vụ cộng đồng, tăng mật độ cây xanh...

Anh-duong-vo-van-kiet

Chủ đầu tư dự án Marina Comlex đồng ý hoán đổi đất và quan tâm đến những lô đất có giá trị thương mại cao trên trục đường Võ Văn Kiệt. 

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã làm việc với chủ đầu tư và doanh nghiệp đồng ý với chủ trương của thành phố về việc điều chỉnh quy hoạch dự án theo hướng mở rộng không gia công cộng, phục vụ cho người dân.

Thành phố Đà Nẵng sẽ có trách nhiệm đền bù các thiệt hại cho nhà đầu tư bằng cách hoán đổi các lô đất trống mà thành phố đang quản lý, đủ điều kiện được xây dựng công trình cao tầng, trên nguyên tắc ngang giá.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn